Ngoại trưởng Mỹ thăm Nga để thảo luận về Ukraine, Syria

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 12/5, Ngoại trưởng Mỹ đến thăm Nga lần đầu tiên kể từ khi khủng hoảng nổ ra ở Kiev và thảo luận về vấn đề Ukraine, Syria.

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, Ngoại trưởng John Kerry dự kiến gặp gỡ Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Sergei Lavrov trong thời gian lưu lại khu nghỉ dưỡng Sochi. Tuy nhiên, cho tới giờ, Điện Kremlin vẫn chưa xác nhận sự hiện diện của Tổng thống Putin trong cuộc hội đàm giữa Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Ngoại trưởng Mỹ John Kerry ở Sochi.
Ngoai truong My tham Nga de thao luan ve Ukraine, Syria
Ngoại trưởng Mỹ John Kerry.
“Việc Ngoại trưởng Mỹ thăm Nga là một phần trong nỗ lực liên tục của chúng tôi nhằm duy trì liên lạc với các quan chức cấp cao Nga và đảm bảo quan điểm của Chính phủ Mỹ được truyền đạt một cách rõ ràng”, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Marie Harf nói trong một tuyên bố.
Bà Harf cho biết, ngoài các vấn đề Ukraine và Syria, các cuộc hội đàm trong khuôn khổ chuyến công du lần này của Ngoại trưởng Kerry còn tập trung vào đàm phán hạt nhân giữa Iran và nhóm P5+1.
Chuyến thăm tới Sochi này sẽ là chuyến công du thứ hai tới Nga kể từ khi ông Kerry đảm nhiệm chức vụ Ngoại trưởng Mỹ. Chuyến công du đến Nga lần đầu tiên của ông Kerry diễn ra trong tháng 5/2013. Trong chuyến công du này, Ngoại trưởng Kerry đã gặp gỡ Tổng thống Putin và Ngoại trưởng Lavrov trước khi cuộc khủng hoảng Ukraine nổ ra.
Thanh Nga (theo Thestar)

Bình luận(0)