Nga phát hiện hai ca đầu tiên nhiễm virus corona chủng mới

Google News

(Kiến Thức) - Nga đã thông báo về hai trường hợp đầu tiên nhiễm virus corona chủng mới (2019-nCoV) ở nước này.

The Moscow Times dẫn lời Phó Thủ tướng Tatiana Golikova ngày 31/1 cho biết, hai ca nhiễm virus corona chủng mới được phát hiện ở các vùng khác nhau của Nga, trong đó có một trường hợp ở vùng Tyumen, phía tây Siberia, và một tại vùng Viễn Đông của Nga.
"Hai bệnh nhân đều là công dân Trung Quốc, đang được theo dõi chặt chẽ và bị cách ly. Tất cả những ai đã tiếp xúc với hai người này đều được kiểm tra sức khỏe và sẽ phải nhập viện khi cần thiết", bà Golikova nói trong cuộc họp báo.
Nga phat hien hai ca dau tien nhiem virus corona chung moi
Nga thông báo hai bệnh nhân đầu tiên nhiễm virus corona chủng mới tại nước này là người Trung Quốc. Ảnh: MT.
Anna Popova, người đứng đầu Cơ quan giám sát quyền lợi người tiêu dùng của Nga Rospotrebnadzor, cho biết thêm tình trạng của hai bệnh nhân trên hiện giờ ổn định.
Cũng theo Phó Thủ tướng Nga Golikova, tất cả các hãng hàng không của Nga, ngoại trừ hãng hàng không quốc gia Aeroflot, sẽ ngừng bay đến Trung Quốc từ nửa đêm 31/1. Bốn hãng hàng không Trung Quốc sẽ tiếp tục bay đến Moscow.

Mời độc giả xem thêm video: Dịch viêm phổi cấp lan rộng (Nguồn video: VTV1)

Được biết, Nga đã đóng cửa biên giới trên đất liền dài 4.300 km với Trung Quốc đối với người đi bộ và xe cộ trong nỗ lực bảo vệ người dân nước này trước dịch viêm phổi cấp do virus corona mới gây ra. Công tác sơ tán công dân Nga khỏi Trung Quốc cũng được tiến hành.
Phó Thủ tướng Golikova bày tỏ tin tưởng rằng các biện pháp được thực hiện sẽ giúp ngăn chặn virus corona lây lan ở Nga.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)