Nga khẳng định có bằng chứng Su-24 không vi phạm không phận TNK

Google News

(Kiến thức) - Nga khẳng định, máy bay Su-24 bị Ankara bắn hạ hôm 24/11 không đặt ra mối đe dọa nào đối với Thổ Nhĩ Kỳ và không vi phạm không phận nước này.

Trong một cuộc họp báo ngày 18/12, Phó Tổng tư lệnh Lực lượng Không quân - Vũ trụ Nga Sergei Dronov cho biết, Nga có bằng chứng chứng minh máy bay Su-24 bị Ankara bắn hạ trên không phận Syria hôm 24/11 không vi phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ.
"Ở thời điểm hiện tại, chúng tôi có thể nói rằng, chúng tôi nắm toàn bộ dữ liệu cần thiết xác nhận chiếc máy bay ném bom Su-24 của Nga không vi phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ", Sputnik News dẫn lời ông Dronov tại cuộc họp báo.
Nga khang dinh co bang chung Su-24 khong vi pham khong phan TNK
Hình ảnh chiếc máy bay Nga Su-24 bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi hôm 24/11. 
Cũng trong ngày 18/12, Nga đã mời đại diện báo chí và các chuyên gia nước ngoài đến chứng kiến quá trình mở hộp đen máy bay Su-24 bị tiêm kích F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi trên không phận Syria hồi tháng trước.
Thông tin ban đầu cho thấy, chiếc máy bay ném bom Su-24 đã có chuyến bay cuối cùng kéo dài 40 phút.
Theo một quan chức Nga, các nhà điều tra sẽ bắt đầu phân tích hộp đen Su-24 từ ngày 19/12 và kết quả sẽ được công bố vào ngày 21/12.
Như tin tức đã đưa, ngày 24/11, tiêm kích F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi chiến đấu cơ Nga Su-24 khi chiếc phi cơ đang thực hiện nhiệm vụ không kích IS tại Syria. Vụ việc khiến mối quan hệ Moscow-Ankara trở nên căng thẳng.
Thiên An (Theo IBT)

Bình luận(0)