NATO: Nga triển khai thêm quân ở biên giới

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thư ký NATO lên tiếng cho biết Nga triển khai thêm hàng nghìn quân ở biên giới trong bối cảnh giao tranh diễn ra ác liệt ở miền Đông Ukraine.

Tổng thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen vừa cho biết, ít nhất hàng nghìn binh sĩ Nga vừa được triển khai ở biên giới phía đông Ukraine trong bước đi mà ông cho biết là một bước lùi về phía sau.
“Chúng ta đang chứng kiến Quân đội Nga tập kết ở gần biên giới Ukraine. Ít nhất hàng nghìn binh sĩ Nga vừa được triển khai”, ông Rasmussen phát biểu ở London ngày 19/6 cho hay.
“Tôi cho rằng đây là một bước lùi đáng tiếc. Có vẻ Nga vẫn chuẩn bị để có thể lựa chọn can thiệp sâu vào Ukraine trong tương lai. Cộng đồng quốc tế nên có những phản ứng mạnh mẽ nếu Nga muốn can thiệp sâu hơn vào Ukraine”, ông Rasmussen cho hay.
Các binh sĩ trong Quân đội Nga.
Tuyên bố của ông Rasmussen được đưa ra trong bối cảnh giao tranh giữa các lực lượng chính phủ Kiev và các nhóm dân quân tự vệ ở miền đông tiếp tục xảy ra ác liệt sau khi quân nổi dậy từ chối đề nghị hạ vũ khí theo một kế hoạch hòa bình do Tổng thống Petro Poroshenko đề xuất.
Trước đó, phát biểu trong khuôn khổ "Giờ chính phủ" ngày 18/6, Bộ trưởng Quốc phòng Nga, ông Sergei Shoigu cho biết các lực lượng vũ trang Liên bang Nga sẵn sàng cho bất cứ tình huống nào tại Ukraine. Theo ông Shoigu, "quân đội sẵn sàng thực hiện bất cứ nhiệm vụ nào mà Tổng Tư lệnh giao phó”. Tuy nhiên, ông Shoigu cho biết, các phản ứng của Nga phụ thuộc đáng kể vào quan điểm của các đối tác phương Tây của Nga.
Trong một động thái khác, trong cuộc điện đàm với Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko, Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden cam kết sẽ cứng rắn hơn trong lệnh trừng phạt đối với Nga, Nhà Trắng cho biết.
"Phó tổng thống nói rằng Mỹ đang làm việc với các đối tác để Nga phải trả giá cao hơn nữa, nếu vẫn tiếp tục đường lối hiện tại đối với đông nam Ukraine," - tuyên bố của Nhà Trắng cho biết.
Ngô Trang

Bình luận(0)