Mỹ tốn bao nhiêu tiền để tìm kiếm máy bay Malaysia?

Google News

(Kiến Thức) - Chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay mất tích của Malaysia kéo dài 1 tháng đã tiêu tốn 7,3 triệu USD của Hải quân Mỹ.

Quan chức Lầu Năm Góc cho biết, Quân đội Mỹ đã chi 7,3 triệu USD cho việc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích MH370, trong đó một nửa số tiền được chi cho các tàu lặn không người lái.
"Số tiền 7,3 triệu USD được chi cho việc vận hành tàu, máy bay, trực thăng và các bộ cảm biến được triển khai nhằm tìm kiếm chiếc Boeing 777 bị mất tích từ ngày 8/3 cho đến ngày 8/4", phát ngôn viên Lầu Năm Góc Đại tá Steve Warren cho biết.
Quan chức Lầu Năm Góc từng phát biểu vào tháng 3/2014 rằng, khoảng 4 triệu USD đã được sử dụng cho việc tìm kiếm chiếc MH370. Số tiền 3,6 triệu USD phụ trội hoàn toàn đến từ việc vận hành phương tiện lặn người lái Bluefin-21.
Phương tiện lặn không người lái Bluefin-21 sẽ phụ trách tìm kiếm dưới nước.
Robot Bluefin được trang bị với bộ cảm biến quét vùng, máy thu tiếng vang và camera. Chiếc tàu ngầm này cần 10 kỹ sư để vận hành sau khi được gửi tới Perth, Australia vào cuối tháng 3/2014.
Hải quân Mỹ cũng sử dụng máy bay trinh thám P-8 Poseidon để tìm kiếm các mảnh vỡ từ chiếc MH370. Mỗi chiếc P-8 Poseidon tiêu tốn khoảng 4.000 USD cho mỗi giờ bay.
Trong những ngày đầu tháng 4, các tàu tìm kiếm thông báo đã bắt được tín hiệu được cho là từ hộp đen của chiếc máy bay mất tích trong chuyến bay từ Kuala Lumpur, Malaysia tới Bắc Kinh với 239 hành khách.
Tàu Hải quân Australia Ocean Shield đã sử dụng hệ thống tìm kiếm hộp đen TPL-25 của Hải quân Mỹ và thu được 2 đợt tín hiệu có thể đến từ chiếc hộp đen.
"Chiếc Ocean Shield đang cố gắng để xác định chính xác nguồn tín hiệu trước khi gửi chiếc Bluefin-21 xuống tìm kiếm dưới mặt nước ở bờ biển phía tây Australia", chỉ huy Angus Houston của cơ quan hợp tác tìm kiếm nói.
Ngô Trang

Bình luận(0)