Mỹ tiếp tục gửi cố vấn quân sự tới Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Mỹ sẽ tiếp tục gửi các đội đặc biệt nhằm hỗ trợ tư vấn, đào tạo quân nhân và nhân viên y tế trong Quân đội Ukraine.

“Ukraine có quyền bảo vệ chính họ trước cuộc xâm lược đang diễn ra. Và Mỹ đang và sẽ cup cấp gói hỗ trợ an ninh trị giá 116 triệu USD để giúp Ukraine thực hiện nỗ lực trên”, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Jeff Rathke nói trong cuộc họp báo ngày 20/11.
Ảnh minh họa.
Sau đó, ông nói tiếp. “Sự hỗ trợ này cũng bao gồm cả việc tư vấn và đào tạo. Mỹ sẽ tiếp tục cử các nhóm tư vấn tới Kiev để giúp cải thiện các đội y tế làm việc ngoài tiền tuyến của Ukraine cũng như xác định các khu vực cần sự hỗ trợ an ninh bổ sung”.
Mỹ hiện xem xét liệu có gửi các trang thiết bị quân sự sát thương cho Ukraine hay không. Kế hoạch này đã gây nên làn sóng chia rẽ trong Hạ viện Mỹ. Phát ngôn viên Rathke xác nhận, vụ việc trên “vẫn chưa ngã ngũ”.
Trong khi đó, vào ngày 20/11, Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tới Kiev bắt đầu chuyến thăm chính thức nước này. Theo nhiều nguồn tin, quyết định về việc cung cấp vũ khí sát thương cho Ukraine cũng sẽ được đưa ra thảo luận trong dịp này.
Vào tháng 9, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã đề nghị phía Mỹ cung cấp các loại vũ khí sát thương cho trong chuyến thăm Mỹ. Tuy nhiên, lúc đó Washington đã từ chối điều này và khẳng định, họ sẽ chỉ viện trợ vũ khí phi sát thương cho lực lượng vũ trang Ukraine.
Thanh Nga

Bình luận(2)

Minh Hiền

Nguyễn Viết Hải

Anh Poroshenko khôn gnoan ra thì học bài học của anh Thiệu (miền nam VN): Mỹ giúp thằng nào thì thằng đó chỉ có thẳng cẳng. Hãy trở lại trong vòng tay của bác Putin! Phật (mà người VN đã xây ở xứ Ukraine của anh Poroshenko rất nhiều chùa để thờ) đã nói rằng: 回頭視岸 - quay đầu lại là bờ.

Minh Hiền

chuyen

tại cao mỹ gửi cố vấn y tế hay cố vấn quân sự đến ukraine được còn nga có hỗ trợ ly khai thì lại la làng lên chả hiểu tự do kiểu mỹ nữa....