Mỹ công bố hình ảnh Nga nã đạn pháo sang Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Ngoại giao Mỹ đã công bố các hình ảnh vệ tinh nhằm củng cố cho tuyên bố của mình rằng Nga nã đạn pháo qua biên giới Ukraine.

Các hình ảnh này chỉ ra các điểm khai hỏa rocket ở bên trong lãnh thổ Nga và các hố hình thành bởi các cuộc pháo kích ở Ukraine. Các bức ảnh này được một sĩ quan tình báo cao cấp đề nghị giấu tên cung cấp và được phân phối bởi các quan chức Bộ Ngoại giao nước này.
Mỹ thường tố rằng, Nga đang hỗ trợ quân ly khai miền đông Ukraine nhằm đối phó với những đợt tấn công của lực lượng vũ trang Kiev nhằm vào họ.
 Các vị trí bị trúng đạn pháo của Ukraine.
Các chuyên gia phân tích cho hay, các vũ khí hỏa lực và chống máy bay từ Nga sẽ là nguồn hỗ trợ quan trọng cho phe nổi dậy trong cuộc chiến chống lại lực lượng Kiev.
Các quả rocket có thể được bắn vào các vị trí của quân đội, các sân bay, thao trường diễn tập, các vị trí đặt pháo hay các “mục tiêu khác”, Jin Howcroft, sĩ quan tình báo hải quân đã về hưu cho biết.
Hình ảnh trước và sau khi một đơn vị quân đội Ukraine trúng đạn pháo từ Nga.
Vào ngày 27/7, Hội đồng An ninh Quốc gia Ukraine cho hay, lực lượng chính phủ đã bao vây Horlivka, một thành trì chủ chốt của phe ly khai gần với hiện trường máy bay MH17 rơi và tấn công ở các thành phố khác ở miền đông.
Thanh Nga (theo USA Today)

Bình luận(0)