Một cảnh sát Thái Lan thiệt mạng, 44 người bị thương

Google News

(Kiến Thức) - Một cảnh sát Thái bị bắn chết và 44 người khác bị thương khi lực lượng an ninh đụng độ với người biểu tình chống chính phủ gần cầu Pan Fah ở Bangkok hôm nay.

Truyền thông Thái Lan cho biết, 44 người bị thương bao gồm 6 cảnh sát, 1 nhà báo nước ngoài và người biểu tình chống chính phủ. Toàn bộ những người bị thương đã được đưa đến các bệnh viện Klang, Vichira, Hua Chiew và Ramathibodi lúc 13h hôm nay (18/2).
Cuộc đụng độ đẫm máu xảy ra khi cảnh sát triển khai hành động để cố gắng giành lại cầu Phan Fah từ tay người biểu tình chống chính phủ. Khi họ gần như đã kiểm soát được toàn bộ khu vực thì tiếng súng vang lên và một vụ nổ xảy ra.
Tuy nhiên, ông Samdin Lertbut, một nhân viên an ninh có mặt ở cầu Phan Fah cho biết, tiếng súng và vụ nổ không xuất phát từ phía người biểu tình. Đồng thời, ông Samdin Lertbut khẳng định, cảnh sát đã biết nguồn gốc tiếng súng và vụ nổ nhưng không cho biết thêm chi tiết. Chỉ biết, sau vụ đụng độ, nhiều người quá khích đã bị bắt giữ.
 Người biểu tình Thái Lan đụng độ với cảnh sát chống bạo động.
Không chỉ riêng cầu Phan Fah, cảnh sát Thái Lan cũng đang nỗ lực để tái chiếm lại các tòa nhà chính phủ bị người biểu tình chiếm đóng ở Bangkok.
Trong khi đó, Quân đội Thái Lan đã gửi nhân viên y tế đến để giúp đỡ người biểu tình bị thương trong vụ đụng độ với cảnh sát.
Thiếu tướng Wara Wara Bunyasit xác nhận thông tin trên đồng thời cho biết, nhân viên và các tình nguyện viên y tế quân sự đã tới hiện trường vụ đụng độ theo chỉ thị của Tướng Prayuth Chan-ocha, Tư lệnh quân đội hoàng gia Thái Lan.
Ông Wara Wara Bunyasit cũng cho biết, 5 trung đoàn đã được triển khai xung quanh các tòa nhà chính phủ cũng như các địa điểm bị người biểu tình chiếm đóng để kiểm soát tình hình kịp thời và ngăn chặn nguy cơ bạo lực leo thang.
Bạch Dương (tổng hợp)

Bình luận(0)