Mẹ nạn nhân MH17 kiện chính phủ Ukraine ra tòa

Google News

(Kiến Thức) - Bà Olga L, mẹ nữ nạn nhân người Đức thiệt mạng trong vụ MH17, đã nộp hồ sơ khởi kiện chính quyền Ukraine lên Tòa án Nhân quyền châu Âu.

Theo đó, tờ báo Bild am Sonntag ngày 30/11 đưa tin, bà Olga L đã bắt đầu thu thập thông tin để dùng cho vụ kiện của mình từ hồi tuần trước. Bà yêu cầu Kiev bồi thường số tiền lên tới 1 triệu USD dưới tội danh cáo buộc là ngộ sát do sơ suất.
Buổi lễ tiễn đưa các nạn nhân MH17 tại sân bay Kharkov.
Theo bản cáo trạng, thân nhân hành khách xấu số cho rằng, chính quyền Ukraine đáng lẽ nên đóng cửa không phận của họ để các máy bay dân dụng không di chuyển qua nhằm tránh cuộc giao tranh ở miền đông.
Bà Olga cáo buộc chính quyền Kiev đã không làm điều này bởi vì họ muốn tiếp tục nhận các khoản chi phí do các hãng hàng không chi trả cho những chuyến bay quá cảnh của họ qua vùng không phận của nước này. Tính cho tới thời gian xảy ra thảm kịch, có khoảng 700 chuyến bay mỗi ngày bay qua Ukraine, và nước này nhận được hàng triệu USD mỗi tháng.
Luật sư hàng không Elmar Giemulla, người đại diện pháp lý cho bà Olga trong vụ kiện tụng trên, lập luận rằng, Ukraine nên đóng cửa không phận của họ nếu như chính quyền nước này không thể đảm bảo sự an toàn của các máy bay.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)