Máy bay chở khách Iran rơi, 40 người tử nạn

Google News

(Kiến Thức) - Một máy bay thương mại Iran bị rơi trong khu vực dân cư sau khi cất cánh khỏi sân bay Mehrabad, Tehran sáng ngày 10/8, khiến 40 người thiệt mạng.

Hãng thông tấn IRNA dẫn lại thông tin trên từ một phát ngôn viên Tổ chức Chữ Thập Đỏ Iran (IRCS). Máy bay này đang trên đường di chuyển tới Tabas, một vùng phía đông bắc Iran và rơi xuống khu vực dân cư nằm trên Đại lộ Mina 6.
 Người dân tụ tập tới xem vụ tai nạn.

Theo hãng thông tấn bán chính thức Fars của Iran, máy bay phản lực 140 Sephanan Air này hầu như chưa rời khỏi phạm vi sân bay bao xa bởi vì nó gặp nạn ngay sau khi cất cánh ở vùng ngoại ô thủ đô Tehran vào lúc 9h45 (theo giờ địa phương) sáng ngày 10/8. Còn Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Iran nói cho hãng Mehr News rằng, có 6 trẻ em trên khoang máy bay khi gặp nạn.
Một số nhân chứng kể lại vụ tai nạn máy bay rằng, họ trông thấy máy bay này mất kiểm soát trước khi cất cánh khỏi đường băng, và chỉ một vài giây sau thì nó đã bị rơi xuống đất. Sân bay Mahrabad nằm ở ngoại ô phía tây Tehran, chuyên phục vụ các chuyến bay nội địa của nước này.
Hàng không thế giới  trong thời gian qua liên tục ghi nhận các vụ tai nạn lớn. Điển hình, vào ngày 17/7 khi đang bay qua không phận miền đông Ukraine, máy bay Malaysia Airlines số hiệu MH17 đã bị bắn hạ, khiến toàn bộ 298 người có mặt trên máy bay đều tử nạn.
Thanh Nga (theo Reuters, RT)

Bình luận(0)