Lộ hình ảnh chủ mưu vụ đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ

Google News

(Kiến Thức) - Hãng thông tấn Anadolu đưa tin, cựu Đại tá Muharrem Kose chính là người chủ mưu trong vụ đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ mới đây.

Video đảo chính quân sự ở Thổ Nhĩ Kỳ (Nguồn video The Guardian):
Muharrem Kose nổi lên là kẻ chủ mưu trong vụ đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ mới đây. Người cựu sĩ quan quân đội Thổ Nhĩ Kỳ này đã bị sa thải vào tháng 3/2016 do dính líu tới các cáo buộc về việc chống đối chính phủ và giáo sĩ lưu vong Fethlullah Gulen.
Cựu Đại tá Kose đã thông báo thành lập Hội đồng Hòa bình, một chính phủ lâm thời để khôi phục dân chủ và nhân quyền ở Thổ Nhĩ Kỳ trong cuộc đảo chính này.
Lo hinh anh chu muu vu dao chinh o Tho Nhi Ky
 Cựu Đại tá Muharrem Kose.
Ngoài ra, các phần tử trung thành với cựu sĩ quan Kose còn chiếm giữ đài truyền hình TRT, các cây cầu và cả sân bay quốc tế Ataturk vào tối 15/7.
Trước đó cùng ngày, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã cáo buộc các phần tử ủng hộ giáo sỹ sống lưu vong ở Mỹ Imam Fethullah Gulen là những người lên kế hoạch tiến hành cuộc đảo chính quân sự.
Tuy nhiên, tổ chức phi chính phủ của giáo sĩ này là Alliance for Shared Values liền bác bỏ mọi sự liên quan tới cựu Đại tá Kose cũng như kịch liệt phản đối “bất kì sự can thiệp của quân đội vào tình hình chính trị nội bộ Thổ Nhĩ Kỳ”.
Muharrem Kose từng là trưởng cố vấn pháp lý cho Tổng tham mưu trưởng Hulusi Akar, người bị phe đảo chính bắt làm con tin ngay những giờ đầu của cuộc đảo chính.
Thanh Nga (theo Sputnik)

Bình luận(0)