Lãnh đạo Nga, Ukraine thảo luận việc duy trì lệnh ngừng bắn

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thảo luận các bước đi cần thiết để lệnh ngừng bắn ở đông Ukraine được bền vững.

Thông tin trên được cơ quan báo chí văn phòng Tổng thống Ukraine cho biết trong một tuyên bố ra ngày 6/9 sau khi kết thúc cuộc điện đàm của hai nhà lãnh đạo.
"Tổng thống Petro Poroshenko và Tổng thống Vladimir Putin thừa nhận rằng, thỏa thuận ngừng bắn ký tại Minsk nói chung đã được tuân thủ. Ngoài ra, cả hai nhà lãnh đạo còn thảo luận các bước cần thiết để lệnh ngừng bắn này được duy trì”, tuyên bố trên cho hay.
Nhóm binh sĩ Ukraine xuất hiện ở vùng thành phố  Ilovaysk ngày 26/8.

Bên cạnh đó, ông Poroshenko và ông Putin còn nhấn mạnh vai trò cần thiết của các quan sát viên Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) trong việc giám sát thỏa thuận ngừng bắn.
Trước đó, vào ngày 5/9, trong cuộc đàm phán đa phương với sự tham gia của Nhóm Tiếp xúc về khủng hoảng Ukraine tại thủ đô Minsk (Belarus), đại diện chính quyền Kiev và hai nước cộng hòa tự xưng là Donetsk và Lugansk đã nhất trí ký vào bản thoả thuận ngừng bắn với 14 điểm, mở lối cho hòa bình ở khu vực miền đông. Cả hai bên cùng trao đổi danh sách tù binh cho nhau trong sự kiện này.
Sau đó, cùng ngày 6/9, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã kêu gọi Bộ Ngoại giao Ukraine và OSCE giám sát việc tuân thủ thỏa thuận ngừng bắn song phương trên.
Thanh Nga (theo Ria Novosti)

Bình luận(0)