Kinh hoàng phiến quân IS thảm sát hai bộ lạc Iraq gần Fallujah

Google News

(Kiến Thức) - Phiến quân IS vừa thực hiện vụ thảm sát hai bộ lạc Iraq ở gần thành phố Fallujah, một trong những thành trì cuối cùng của nhóm khủng bố này tại Iraq.

Hãng Fars (Iran) đưa tin ngày 11/6, các thành viên của hai bộ lạc Bu Saleh và Bu Hatam đã bị phiến quân IS giết hại ở Taqato al-Salam, phía tây thành phố Fallujah.
Nguồn tin cho hay, các chiến binh IS bắt đầu xả súng vào những gia đình rời khỏi thành phố Fallujah và đang trên đường tới al-Ameriya. Ít nhất 30 người, trong đó chủ yếu là phụ nữ và trẻ em, thiệt mạng trong vụ thảm sát kinh hoàng này.
Kinh hoang phien quan IS tham sat hai bo lac Iraq gan Fallujah
Các tay súng IS vừa thảm sát hàng chục người vô tội. Ảnh Fars News. 
Vụ tàn sát diễn ra trong bối cảnh tổ chức khủng bố IS đang hứng chịu tổn thất nặng nề tại Fallujah trước cuộc tấn công của các lực lượng Iraq.
Trước đó, ngày 9/6, nguồn tin trên chiến trường thông báo rằng, các tay súng IS ở thành trì Fallujah đã bị bao vây từ ba hướng bắc, đông, nam.
“Một chiến dịch quy mô lớn nhằm tái chiếm thành phố Fallujah từ tay IS lại sắp diễn ra”, nguồn tin khẳng định.
Được biết, chiến dịch giải phóng Fallujah bị cản trở do phiến quân IS sử dụng dân thường làm "lá chắn sống" và chúng đã gài hàng trăm quả bom xung quanh thành phố này.
Thành phố Fallujah nằm trên sông Euphrates, cách thủ đô Baghdad khoảng 50 km về phía tây. Trước chiến tranh, dân số của thành phố này rơi vào khoảng 300 nghìn người.
Thiên An (Theo Fars)

Bình luận(0)