Kinh hoàng nổ nhà máy thuộc Mitsubishi

Google News

Một vụ nổ lớn đã xảy ra tại nhà máy hóa học thuộc tập đoàn Mitsubishi ở Nhật Bản khiến ít nhất 5 người chết và hàng chục người khác bị thương.

Hãng AFP dẫn lời cảnh sát Nhật Bản cho biết, vụ nổ xảy ra vào đầu giờ chiều tại nhà máy tại Yokkaichi, miền trung Nhật Bản, khi đội bảo trì đang làm việc trên một bộ trao đổi nhiệt được sử dụng trong sản xuất các sản phẩm silicon, một phát ngôn viên của nhà máy cho biết.
Báo cáo ban đầu cho rằng số người chết là 2, nhưng sau đó, con số thương vong đã được điều chỉnh.
Cảnh sát và lực lượng cứu hỏa đang làm nhiệm vụ tại hiện trường.
"5 người đã chết. Mười hai người bị thương, trong đó 9 người chỉ bị thương nhẹ", một phát ngôn viên cảnh sát tỉnh Mie nói.
Hiroki Morofuji, một quan chức tại nhà máy cho biết, vụ việc có liên quan đến công nhân bảo trì tại nhà máy, nằm trong một khu vực công nghiệp nặng.
Mitusbishi Materials, có trụ sở chính tại thủ đô Tokyo, là tập đoàn chuyên sản xuất phụ tùng ô tô, linh kiện cho chip nhớ và vật liệu xây dựng.
Theo báo cáo tài chính của công ty, doanh số bán hàng năm 2013 đạt 1,2 tỷ USD, công ty hiện có 22.000 nhân viên và hoạt động trên phạm vi toàn cầu, bao gồm cả Hoa Kỳ, Brazil, Đức và Ấn Độ.
Theo Seatimes

Bình luận(0)