Kim Jong-un sủng ái các quan chức cùng quê

Google News

(Kiến Thức) - Nhà lãnh đạo Triều Tiên được cho là đang rất sủng ái các quan chức xuất thân từ tỉnh Kangwon, nơi ông sinh ra, bổ nhiệm họ vào các vị trí chủ chốt.

Tờ Chosun Ilbo của Hàn Quốc dẫn nguồn tin riêng cho biết, ông Pak Jong-nam, Bí thư tỉnh Kangwon vừa được bổ nhiệm làm Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị. Hiện ông Pak Jong-nam giữ vai trò là cánh tay phải, hỗ trợ cho Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Choe Ryong-hae. Đồng thời, ông Pak cũng được xem là “tai mắt” của nhà lãnh đạo trẻ Triều Tiên ở bên cạnh ông Choe.
 Nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong-un hiện đang rất sủng ái các quan chức cùng quê.
"Ông Pak được cho là gián điệp của nhà lãnh đạo Kim Jong-un trong Tổng cục Chính trị. Sự thăng tiến nhanh chóng của ông Pak là nhờ ông chiếm được lòng tin của nhà lãnh đạo Kim Jong-un vì họ cùng quê”, Chosun Ilbo dẫn nguồn tin riêng cho biết.
Đồng thời, cũng theo nguồn tin, thực tế, sự thăng tiến bất ngờ và nhanh chóng của Bộ trưởng Các Lực lượng Vũ trang Nhân dân Triều Tiên Jang Jong-nam phần nào cũng là nhờ ông xuất thân từ tỉnh Kangwon, quê hương của nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong-un.
Các chuyên gia Triều Tiên cho biết, ông Kim Jong-un được sinh ra tại một biệt thự mùa hè gần Wonsan, tỉnh Kangwon và lớn lên ở đây.
Bạch Dương

Bình luận(0)