Kim Jong-un nhổ cỏ tận gốc người thân Jang Song-thaek?

Google News

(Kiến Thức) - Theo một nguồn tin tiết lộ với tờ Daily NK, hàng trăm thành viên trong đại gia đình của Jang Song-thaek đã bị đưa tới các trại tù chính trị.

Đó là hình phạt mà những người họ hàng còn sống của các tội nhân phải chịu ở Triều Tiên. Tuy nhiên, quy mô của cuộc trừng phạt lần này là nhằm “nhổ bỏ tận gốc” tàn dư của người chú dượng.
Hình ảnh Jang Song-thaek bị còng tay trong phiên xét xử đặc biệt trước giờ vụ hành quyết diễn ra.
“Vào khoảng gần 10h tối hôm 13/12 theo giờ địa phương (một ngày sau khi Jang Song-thaek bị hành quyết), lính vũ trang thuộc Bộ An Ninh Quốc gia đã tới khu vực Pyongchon, Bình Nhưỡng, nơi rất nhiều họ hàng của ông Jang sinh sống. Không chỉ những người họ hàng gần của ông ta đột nhiên biến mất. Trong những trường hợp này, thậm chí những người trong dòng tộc họ Jang không sinh sống ở khu vực Pyongyang cũng sẽ không được an toàn”, nguồn tin tiết lộ.
Theo đó, đối với các phụ tá thân tín và bà con thân thiết của Jang, họ sẽ chịu chung số phận, đó là bị hành quyết. Tuy nhiên, những người khác sẽ bị đưa tới các trại cải tạo lao động ở các khu hầm mỏ hay trang trại trong suốt quãng đời còn lại.
Thanh Nga (theo Daily Newsen)

Bình luận(0)