Kiev “quỵt” tiền y tế, cấm dân ra khỏi vùng chiến sự

Google News

(Kiến Thức) - Ukraine đã ngừng cung cấp tiền cho các cơ sở y tế ở khu vực Donbass và không cho phép người dân ra khỏi khu vực chiến sự.

Báo cáo thứ 25 của Liên Hợp Quốc về tình hình ở miền Đông Ukraine cho biết việc Ukraine tuyên bố tình trạng khẩn cấp và hạn chế tiếp cận khu vực chiến tranh ở miền Đông nước này đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình cung cấp thuốc men cho người dân cũng như di dời dân ra khỏi khu vực nguy hiểm.
Kiev “quyt” tien y te, cam dan ra khoi vung chien su
 Ukraine đã ngừng tất cả các khoản viện trợ y tế tới khu vực Donbas
Các quan chức LHQ theo dõi tình hình miền Đông Ukraine đã phát hiện ra rằng các cơ sở y tế ở huyện nằm ngoài vùng kiểm soát của chính phủ đã không nhận được tiền từ chính quyền trung ương. Các khoản tiền phân bố cho bệnh viện ở thành phố để mua thuốc, thực phẩm và khoản thanh toán tiền lương đã bị dừng vào mùa hè 2014..
Các chương trình từng được tài trợ bởi chính quyền, bao gồm điều trị và phòng ngừa một số bệnh mãn tính, đã hoàn toàn bị dừng lại, trong khi đó, các quận huyện không thuộc quyền kiểm soát của chính phủ đang thiếu thuốc men trầm trọng, bản báo cáo cho hay.
Các cơ quan của LHQ đã lên tiếng bày tỏ lo ngại về việc các cuộc pháo kích nhằm vào khu vực dân cư và điều kiện sống thiếu thốn của người dân trong khu vực phía Đông của Ukraine.
Nguyễn Trung (Theo Itar-tass)

Bình luận(0)