Không có dấu hiệu máy bay Malaysia vào không phận Australia

Google News

(Kiến Thức) - Thủ tướng Australia Tony Abbott hôm nay cho biết, máy bay Malaysia mất tích số hiệu MH370 không vào không phận Australia, nhưng thừa nhận sự cố này “khá bí ẩn”.

Trước đó, chính phủ Malaysia đã công bố kết quả điều tra cho thấy, chiếc Boeing 777-200 của Hãng Malaysia Airlines đã chuyển hướng “có chủ ý” và bay trong nhiều giờ sau khi rời khỏi đường bay ban đầu. Cùng với đó, họ còn đưa ra giải thuyết về hai tuyền vành đai bay mà nó có thể đã đi: theo hướng bắc lên Trung Á, hoặc theo hướng nam xuống Ấn Độ Dương.
Khi được hỏi liệu các cơ quan Australia có nhận thấy bất cứ tín hiệu nào của máy bay mất tích gần khu vực lãnh thổ nước này hay không, ông Abbott nói: “Tôi không có bất cứ thông tin nào về vấn đề này. Tuy nhiên, tất cả các cơ quan của chúng tôi có thể rà soát lại các dữ liệu để giải đáp sự bí ấn bí ẩn này”.
Thủ tướng Australia Tony Abbott.
Chính phủ Austrailia đã cử hai máy bay do thám Orion để hỗ trợ công tác tìm kiếm chiếc Boeing mất tích. Tới thời điểm hiện tại, theo ông Abbott, một trong hai chiếc đã lên đường sang khu vực Ấn Độ Dương để tiếp tục sứ mệnh của mình.
“Tôi định trong ngày hôm nay sẽ nói chuyện với chính quyền Malaysia để xem họ có cần giúp đỡ gì không”, ông cho hay.
Theo ghi nhận, 6 hành khách mang quốc tịch Australia đã có mặt trên chuyến bay MH370 định mệnh chở tổng cộng 239 hành khách và phi hành đoàn biến mất bí ẩn vào ngày 8/3.
Trong một diễn biến khác cho thấy, vào hôm 15/3, tại buổi họp báo, Thủ tướng Malaysia Najib Razak xác nhận, máy bay MH370 đã bị một người “am hiểu về hàng không” điều khiển chệch hướng “một cách có chủ ý”. Với những tình tiết mới này, phía điều tra đã tiến hành khám xét nhà của các hai phi công của chuyến bay: cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah và cơ phó Fariq Abdul Hamid.
Thanh Nga (theo VOR)

Bình luận(0)