KCNA: Triều Tiên đã thu nhỏ được đầu đạn hạt nhân

Google News

(Kiến Thức) - Theo hãng thông tấn KCNA, nhà lãnh đạo Kim Jong-un tuyên bố, Triều Tiên đã thu nhỏ được đầu đạn hạt nhân để lắp vào tên lửa đạn đạo.

Video nội dung lệnh trừng phạt Triều Tiên mới mà HĐBA LHQ thông qua (Nguồn video The Guardian):

Hôm 8/3, KCNA phát đi tuyên bố của lãnh đạo Kim Jong-un về việc nước này thu nhỏ được đầu đạn hạt nhân để lắp vào tên lửa đạn đạo.
“Các đầu đạn hạt nhân đã được tiêu chuẩn hóa để lắp vừa vào tên lửa đạn đạo bằng cách thu nhỏ chúng”, KCNA dẫn phát biểu của ông Kim trong chuyến thị sát một đơn vị sản xuất vũ khí hạt nhân.
Đây là phát biểu trực tiếp đầu tiên của nhà lãnh đạo Kim ong-un về việc thu nhỏ thành công đầu đạn hạt nhân để lắp vào tên lửa đạn đạo mà nhiều nước phương Tây còn nghi ngờ.
KCNA: Trieu Tien da thu nho duoc dau dan hat nhan
 Ông Kim Jong-un phát biểu trong buổi lễ mừng công sau vụ thử hạt nhân lần thứ 4 thành công.
Cũng theo KCNA, trong chuyến đi lần này, ông Kim Jong-u cũng đi thị sát các tên lửa hạt nhân được thiết kế để lắp vào bom nhiệt hạch.
Triều Tiên đã thực hiện vụ thử hạt nhân lần thứ tư vào hôm 6/1/2016 và tuyên bố đó là vụ thử bom nhiệt hạch thành công vốn là một đề tài tranh cãi gay gắt của nhiều chuyên gia và quan chức chính phủ Mỹ và Hàn Quốc.
Hồi tuần trước, Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc quyết định áp đặt các lệnh trừng phạt mới nghiêm khắc hơn lên quốc gia bí ẩn này sau vụ thử hạt nhân này.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)