Interpol cảnh báo đỏ về “Góa phụ trắng” Lewthwaite

Google News

(Kiến Thức) - Interpol ngày 26/9 đã ban hành “cảnh báo đỏ” đối với “Góa phụ trắng” Samantha Lewthwaite, theo yêu cầu của chính quyền Kenya.

Có tin nói "Góa phụ trắng" Samantha Lewthwaite chủ mưu vụ tấn công khủng bố Trung tâm mua sắm Westgate ở thủ đô Nairobi, Kenya.
Tin tức về một phụ nữ da trắng trong số những kẻ khủng bố đã tấn công trung tâm mua sắm Westgate ở thủ đô Nairobi, Kenya, đã khiến cho hàng loạt các phương tiện truyền thông suy đoán về Lewthwaite, một phụ nữ Anh có chồng là một trong những kẻ đánh bom tự sát trong các cuộc tấn công khủng bố năm 2005 ở London.
Được gọi là "Góa phụ trắng”, Samantha Lewthwaite, 29 tuổi, đã bị truy nã, kể từ khi giới chức hữu quan tìm thấy các vật liệu để chế tạo bom trong căn hộ của Samantha ở Mombasa, Kenya, trong năm 2011. “Góa phụ trắng” đã biến mất ngay trước khi xảy ra một vụ vây ráp.
”Cảnh báo đỏ” của Interpol thông báo cho các cơ quan thực thi luật pháp trên toàn thế giới về việc truy nã một kẻ nào đó, nhưng chưa phải là lệnh bắt giữ.
Tổng thư ký Interpol Ronald K. Noble cho biết: “Bằng cách yêu cầu một cảnh báo đỏ của Interpol, Kenya đã kích hoạt một cuộc truy nã toàn cầu đối với kẻ chạy trốn này (Samantha Lewthwaite). Thông qua ‘cảnh báo đỏ’, chính quyền Kenya muốn tất cả 190 nước thành viên của Interpol nhận thức được sự nguy hiểm của người phụ nữ này, không chỉ trong khu vực mà còn trên toàn thế giới”.
Samantha Lewthwaite từng lên kế hoạch giải thoát kẻ đồng lõa của cô ta là Jermaine Grant.
Một quan chức cấp cao Kenya cho biết một phụ nữ đã tham gia cuộc tấn công Trung tâm mua sắm Westgate ở Nairobi. Một quan chức Kenya khác ngày 25/9 cho biết chính quyền không thể nói nhiều về người phụ nữ này hoặc về những gì cô đã làm.
Các tay súng của tổ chức al-Shabaab ở Somalia đã xông vào Trung tâm mua sắm Westgate ngày 21/9, làm ít nhất 68 người thiệt mạng và 63 người vẫn còn mất tích.
Lê Chân (theo CNN)

Bình luận(0)