Hàng loạt chỉ huy cấp cao IS bỏ mạng tại Syria, Iraq

Google News

(Kiến Thức) - Thời gian gần đây, hàng loạt chỉ huy cấp cao IS đã bị tiêu diệt trong các cuộc không kích tại Syria và Iraq.

Hãng Fars (Iran) đưa tin ngày 5/3, gần đây nhất, chỉ huy cấp cao IS Amru al-Abbasi đã bị tiêu diệt trong cuộc không kích nhằm vào các căn cứ và trại tập trung của nhóm phiến quân tại tỉnh Homs, Syria. Tuy nhiên, hiện chưa rõ chiến đấu cơ của nước nào thực hiện vụ ném bom trên.
Được biết, tổ chức khủng bố IS đã bổ nhiệm al-Abbasi làm chỉ huy tại tỉnh Homs từ năm 2014.
Hang loat chi huy cap cao IS bo mang tai Syria, Iraq
Nhiều chỉ huy cấp cao IS bỏ mạng trong các cuộc không kích gần đây tại Syria và Iraq. 
Báo cáo trước đó cho hay, quân chính phủ Syria và lực lượng đồng minh chọc thủng tuyến phòng thủ của phiến quân IS gần thị trấn Quaryatayn, buộc nhóm khủng bố phải tháo chạy khỏi nhiều ngọn đồi và cao điểm.
Những ngày gần đây, nhiều thủ lĩnh cấp cao IS bị tiêu diệt trong các cuộc không kích của quân đội Syria và Iraq.
Ngày 3/3, Không quân Syria ném bom xuống ngôi làng Touman ở cao nguyên al-Bab, tỉnh Aleppo, qua đó tiêu diệt một chỉ huy cấp cao IS là Omar al-Absi.
Ở thành phố Albukamaal, phía nam tỉnh Deir ez-Zor, Syria, thủ lĩnh cấp cao IS là Mudallah al-Rabi'e bỏ mạng.
Cũng trong ngày 3/3, quân đội Iraq diệt một chỉ huy IS khác là Ahmad Isa Al-Khalifavi trong cuộc không kích nhằm vào thành phố AL-Karamah, tỉnh Anbar.
Ngày 28/2, Không quân Iraq tiêu diệt một thủ lĩnh IS chịu trách nhiệm về thiết bị nổ và bom cùng bốn “tay chân” của hắn trong cuộc không kích nhằm vào các căn cứ của chúng ở thành phố Mosul.
Video Afghanistan diệt một thủ lĩnh cấp cao IS (Nguồn VTV):
Thiên An

Bình luận(0)