Hà Lan di dời xác máy bay MH17 để tìm nạn nhân

Google News

(Kiến Thức) - Ban An toàn Hà Lan quyết định di dời các mảnh vỡ máy bay MH17 để tìm xác những nạn nhân còn lại hiện nằm dưới đống đổ nát.

Theo đó, đại diện của Ủy ban An toàn Hà Lan (OVV), cơ quan đứng đầu cuộc điều tra quốc tế về thảm họa máy bay Malaysia, đã đưa ra thông tin trên vào ngày 24/7. Trong quá trình thực hiện công tác này, lực lượng dân quân tự vệ của nước cộng hòa tự xưng của Ukraine là Donetsk sẽ đứng ra giám sát.
Các mảnh vỡ từ máy bay Malaysia nằm rải rác ở hiện trường.
“Việc chuyển các thi thể nạn nhân đến Hà Lan càng sớm càng tốt là một việc cực kỳ quan trọng. Có làm như vậy, họ mới nhanh chóng được nhận dạng và trở về với gia đình”, đại diện OVV phát biểu.
OVV là đơn vị điều phối hoạt động của các chuyên gia quốc tế trong cuộc điều tra về vụ máy bay Boeing 777 số hiệu MH17 bị bắn rơi ngày 17/7 ở tỉnh Donetsk (Ukraine). Nhóm điều tra trên có khoảng 24 người, gồm cả các đại diện của Nga. Tuy nhiên, đến nay họ vẫn chưa thể tiếp cận hiện trường vụ việc bởi các lý do an ninh.
Trong khi đó, các thành viên của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) cùng chuyên gia từ Malaysia và Australia đã đến khu vực hiện trường máy bay rơi, nghiên cứu và chụp ảnh.
Ở một diễn biến khác liên quan, Canada ngày 24/7 thông báo áp đặt các biện pháp trừng phạt mới chống lại các công ty Nga, các lãnh đạo của cộng hòa tự xưng Donetsk và Lugansk ở vùng miền đông Ukraine.
Thanh Nga (theo IT)

Bình luận(0)