Đánh bom, xả súng kinh hoàng ở Baghdad, 100 người thương vong

Google News

(Kiến Thức) - Ít nhất 35 người thiệt mạng và 65 người khác bị thương trong loạt vụ đánh bom, xả súng kinh hoàng ở Baghdad (Iraq) hôm 7/7.

RT đưa tin ngày 8/7, loạt vụ đánh bom, xả súng kinh hoàng ở Baghdad nhằm vào một lăng tẩm của người Shi'ite đã gây thương vong lớn.
Một chiếc xe bom lao qua cổng ngoài của lăng Sayid Mohammed bin Ali al-Hadi, một thánh địa Shi’ite nằm cách thủ đô Baghdad 93 km về phía bắc, rồi phát nổ. Theo nguồn tin an ninh, sau vụ nổ, nhiều tay súng đã xông vào khu lăng mộ và nã đạn vào những người cầu nguyện trong dịp lễ hội Eid al-Fitr.
Hiện trường vụ đánh bom ở Baghdad. 
Truyền thông địa phương đưa tin, số thương vong gia tăng so với con số ban đầu. Ít nhất 35 người thiệt mạng và khoảng 65 người khác bị thương trong loạt vụ tấn công liều chết kinh hoàng trên.
Một nguồn tin chưa xác nhận cho biết, 3 kẻ đánh bom liều chết đã bị bắt giữ. Cảnh sát Iraq cũng phát hiện 2 đai bom chưa nổ.
Hiện, chưa tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công đẫm máu này. Lực lượng an ninh Iraq đã phong tỏa mọi lối thoát trong khu vực.
Trước đó, ngày 3/7, phiến quân IS thực hiện hai vụ đánh bom kinh hoàng ở Baghdad khiến ít nhất 292 người chết.
>>> Xem thêm video về hai vụ nổ tại sân bay Brussels (Nguồn video Daily Mail):
Thiên An (Theo RT)

Bình luận(0)