Đại tá tình báo Triều Tiên đào ngũ sang Hàn Quốc

Google News

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 11/4 xác nhận một đại tá tình báo CHDCND Triều Tiên đã bỏ trốn sang nước này hồi năm ngoái.

“Vâng, đó là sự thật”, Moon Sang Gyun, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, hôm nay xác nhận thông tin về vụ đào tẩu của quan chức tình báo quân sự cấp cao của Triều Tiên trốn sang Hàn Quốc năm 2015.
Tuy nhiên, ông Moon không tiết lộ chi tiết về danh tính của đại tá tình báo Triều Tiên vì lý do an ninh.
Nguồn tin nắm rõ vấn đề về Triều Tiên nói rằng, sĩ quan tình báo vừa đào tẩu là một nhân vật ưu tú trong số những người bỏ trốn sang Hàn Quốc. "Ông ấy có những thông tin chi tiết về các hoạt động của đặc vụ Triều Tiên nhằm vào Hàn Quốc", nguồn tin cho hay.
Dai ta tinh bao Trieu Tien dao ngu sang Han Quoc
Binh sĩ Triều Tiên làm nhiệm vụ tại khu phi quân sự giữa Hàn Quốc và Triều Tiên. Ảnh: Telegrap.
Hãng Yonhap trước đó cho hay một đại tá tình báo Triều Tiên đã đào tẩu sang Hàn Quốc vào năm 2015 sau khi làm việc tại Tổng cục trinh sát Triều Tiên, cơ quan được cho là thực hiện các nhiệm vụ gián điệp chống Hàn Quốc.
Thông tin về vụ đào tẩu xuất hiện sau khi khi Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết, 13 công dân Triều Tiên làm việc tại một nhà hàng ở Triều Tiên tại nước ngoài đã tìm cách trốn sang Hàn Quốc. Theo cơ quan này, các công dân Triều Tiên, gồm 12 phụ nữ và một nam quản lý nhà hàng, đã tới Hàn Quốc ngày 7/4.
Theo Bộ Thống nhất Hàn Quốc, hơn 28.000 người Triều Tiên đã đào tẩu sang Hàn Quốc. Riêng năm ngoái, 1.280 người Triều Tiên bỏ trốn sang nước láng giềng.
Xem thêm video Triều Tiên tuyên bố thử thành công bom H (Nguồn The Guardian):
Theo Zing.vn

Bình luận(0)