Cựu ngôi sao bóng rổ Mỹ: ông Jang Song-thaek còn sống?

Google News

(Kiến Thức) - Cựu ngôi sao bóng rổ Mỹ Dennis Rodman mới đây khẳng định rằng, nhân vật quyền lực thứ hai một thời ở Triều Tiên Jang Song-thaek vẫn còn sống. (!?)

Trong cuộc phỏng vấn với tạp chí DuJour, danh thủ bóng rổ nhà nghề NBA đã giải nghệ cho hay, ông Song-thaek không bị xử tử. Thậm chí, Rodman còn khẳng định, mình còn nhìn thấy người chú của lãnh đạo Kim Jong-un nhân chuyến thăm tới Triều Tiên gần đây nhất (tức hồi đầu năm 2014).
 Ảnh chụp ông Jang Song-thaek trước khi bị bắt.
Trước đó, các phương tiện truyền thông trên thế giới và cả chính quyền Bình Nhưỡng đưa tin rằng, vị Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng quốc gia, ông Song-thaek đã bị xử tử vào tháng 12/2013 với tội danh phản quốc.
“Bạn có thể ở đây nói mọi điều về Triều Tiên và mọi người đều sẽ tin những điều bạn kể lể đó. Tuy nhiên, lần gần đây nhất tôi tới thăm Triều Tiên, nhiều trang báo đưa tin rằng, lãnh đạo Jong-un giết hại bạn gái cũ (tức nữ ca sỹ Hyon Song-wol) và ra lệnh xử tử người chú Song-thaek của mình. Tuy nhiên, khi tới thăm đó, tôi nhìn thấy bọn họ đứng ở ngay đằng sau tôi”, Rodman nói.
“Ông ấy (tức Jang Song-thaek) đứng ở ngay đó”, cựu ngôi sao NBA lặp đi lặp lại câu nói trên.
Cũng trong cuộc phỏng vấn trên, Rodman còn tiết lộ rằng, trong chuyến thăm hồi tháng 1 tới Triều Tiên của mình, lãnh đạo Kim Jong-un đã thổ lộ với anh một số tâm tư. Cụ thể, ông Kim muốn thảo luận với Tổng thống Mỹ Obama.
Ngoài ra, Rodman còn thay mặt lãnh đạo Kim Jong-un biện minh cho việc Triều Tiên sở hữu vũ khí hạt nhân. “Việc sở hữu vũ khí hạt nhân là một phương thức để tự bảo vệ chính mình bởi Triều Tiên chỉ là một quốc gia nhỏ bé mà thôi”, Rodman trích dẫn lời bộc bạch của lãnh đạo Jong-un.
Thanh Nga (theo AFP)

Bình luận(0)