Chiến đấu cơ Mỹ thả bom xuống công viên Australia

Google News

(Kiến Thức) - Các chiến đấu cơ Mỹ buộc phải thả tổng cộng 2 quả bom trơ và 2 không có kíp nổ xuống khu bảo tồn san hô Great Barrier nổi tiếng của Australia trong một sự cố khẩn cấp.

 Một chiến đấu cơ cất cánh từ tàu sân bay trong cuộc tập trận Talisman Saber năm 2009.

Cụ thể, Hạm đội 7 của Mỹ cho biết, 2 chiến đấu cơ Mỹ Harrier AV-8B cất cánh từ tàu sân bay bay USS Bonhomme Richard trong một khoa mục của cuộc tập trận Talisman Saber. Mỗi chiến đấu cơ mang theo một quả bom nhồi chất trơ và một quả bom rỗng. Các máy bay có nhiệm vụ ném bom xuống một bãi tập ném bom trên đảo Townshend. Tuy nhiên, sứ mệnh bị hủy bỏ vì khu vực ném bom bị nghi không an toàn.

Các phi công buộc phải vứt khẩn cấp những quả bom xuống biển vì máy bay đã cạn nhiên liệu. Hơn nữa, máy báy cũng không thể hạ cánh với sức nặng của những quả bom, Hải quân Mỹ cho biết.

Tất cả 4 quả bom bị thả xuống ở vị trí cách rạn san hô được xếp hạng di sản thế giới ngoài khơi bờ biển bang Queensland, Australia 50 m để giảm thiệt hại tới mức tối đa. Theo thông báo của Hải quân Mỹ, không có quả bom nào phát nổ.

Sự cố xảy ra vào ngày thứ 2 của trong cuộc tập trận chung 2 năm một lần Talisman Saber trong 3 tuần với sự tham gia của 28.000 quân nhân Mỹ và Australia. Hải quân Mỹ và Thủy quân lục chiến đã tiến hành làm việc với chính quyền Australia để điều tra vụ việc.
Bạch Dương (theo Telegraph)

Bình luận(0)