Chỉ huy IS cảnh báo nguy cơ mất "thủ phủ" Raqqa

Google News

(Kiến Thức) - Phiến quân IS đứng trước nguy cơ mất "thủ phủ" Raqqa trong bối cảnh quân đội Syria tiếp tục giành thắng lợi trên nhiều mặt trận tại Syria.

Một chỉ huy IS tại “thủ phủ” Raqqa (Syria) nói rằng, trong bối cảnh quân đội Syria mở chiến dịch quân sự ở tỉnh Homs và Aleppo thời gian gần đây, toàn bộ chiến binh IS ở Raqqa đang được đặt trong tình trạng báo động, chuẩn bị đối phó với những cuộc tấn công sắp tới của lực lượng chính phủ Damascus.
“Để thua trận ở nhiều tỉnh khác đồng nghĩa với việc sẽ mất Raqqa”, một chỉ huy IS tại tỉnh Raqqa gửi thông điệp cảnh báo tổ chức khủng bố IS thông qua mạng xã hội.
Chi huy IS canh bao nguy co mat
Các tay súng phiến quân IS.
“Hiện tại, phần lớn chiến binh IS được điều tới các mặt trận ở Hasaka, Homs và Deir ez-Zor để ngăn các cuộc tấn công khác của quân đội Syria. Rất ít quân số còn ở lại Raqqa”, viên chỉ huy IS nói.
Trong một diễn biến liên quan, ngày 6/4, nguồn tin tiết lộ rằng các tay súng phiến quân IS tại Raqqa đang sợ hãi vì những thắng lợi mà quân đội Syria đạt được gần đây ở khu vực phía đông và tây tỉnh Homs. Chúng cũng rất lo sợ về chiến dịch quân sự sắp tới của lực lượng ủng hộ chính phủ Syria tại Raqqa.
“Các chiến binh IS rất lo sợ về cuộc tấn công của quân đội Syria đến nỗi chúng bắt giữ và hành quyết dân thường”, một nguồn tin chiến trường cho biết.
Theo nguồn tin này, các tay súng IS đã giết hại 6 dân thường và đưa thi thể các nạn nhân đến một địa điểm bí mật.
“IS cũng đưa nạn nhân đến một nơi bí mật sau khi tra tấn họ trước mặt những người khác”, nguồn tin nói thêm.
Video Quân đội Syria tiếp tục tấn công phiến quân ở tỉnh Homs (Nguồn Fars):
Thiên An (Theo Fars)

Bình luận(0)