Các ngoại trưởng Bộ tứ Normandy họp bàn tình hình Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Đại diện Nga xác nhận, ngoại trưởng bốn nước thuộc nhóm Bộ tứ Normandy sẽ thảo luận các tình hình ở miền đông Ukraine trong cuộc họp ở Paris ngày 24/2.

Cụ thể, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga, ông Andrey Perebiynis đã đưa ra thông tin trên trong một chương trình phát sóng trên truyền hình.
Cac ngoai truong Bo tu Normandy hop ban tinh hinh Ukraine
 Các ngoại trưởng thuộc nhóm Bộ tứ Normandy trong một sự kiện ở Berlin, Đức.
Ngoại trưởng của nhóm Bộ tứ Normandy (bao gồm Ukraine, Nga, Pháp và Đức) sẽ thảo luận về việc thực thi Thỏa thuận Minsk cũng như hoạt động rút vũ khí hạng nặng ở miền đông Ukraine vào ngày 24/2 trong cuộc họp ở Paris.
Ông Perebiynis bày tỏ hi vọng rằng, cuộc họp sắp diễn ra sẽ giúp đạt được những tiến bộ mới trong việc thực thi Thỏa thuận Minsk.
Trước đó, trong phiên họp toàn thể ở Hội đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc (HĐBA LHQ) ở New York, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cũng đã xác nhận tin tức về cuộc họp này. Trong phần mở đầu bài phát biểu của mình, Ngoại trưởng Lavrov đã đề cập tới tình hình đang diễn ra ở Ukraine và cảnh báo về một viễn cảnh tồi tệ ở quốc gia này trong tương lai.
Đồng thời, vị đại diện Nga cũng chỉ trích việc các nước phương Tây áp đặt lệnh trừng phạt lên Nga. Ngoại trưởng Lavrov gọi việc sử dụng hình thức trên là một biện pháp cực đoan.
Bản tin trên truyền hình RT Nga xoay quanh phiên họp ở HĐBA LHQ mới diễn ra:
Thanh Nga (theo RT, LN)

Bình luận(0)