Brazil trước giờ “G” khai mạc World Cup 2014

Google News

(Kiến Thức) - Brazil trước giờ bóng lăn vẫn bộn bề nhưng mọi chuyện đang theo chiều hướng có lợi cho lễ khai mạc diễn ra vào ngày 12/6 theo giờ địa phương.

Sau hàng năm trì hoãn trong xây dựng và bội chi ngân sách, vòng chung kết World Cup sắp bắt đầu khởi tranh ở Brazil vào ngày 12/6 theo giờ địa phương dưới đám mây sự bất mãn của người dân Brazil pha trộn với sự hạnh phúc của những người hâm mộ bóng đá ngoại quốc.
Đội tuyển quốc gia Brazil sẽ gặp Croatia trong trận khai mạc tại sân vận động Sao Paulo. Sân vận động Sao Paolo bị chậm tiến độ 6 tháng và chi phí xây dựng vượt trội hơn 100 triệu USD có lẽ là minh chứng tốt nhất cho những rắc rối Brazil gặp phải trong quá trình chuẩn bị World Cup.
Brazil được người hâm mộ trên toàn thế giới xem là ngôi nhà tinh thần của môn bóng đá và hàng trăm nghìn người hâm mộ sẽ tới đất nước này trong quá trình diễn ra giải đấu. Nhưng dường như sự cuồng nhiệt của người Brazil đã không còn. Người Brazil giận dữ vì số tiền 11,3 tỷ USD chi cho kỳ World Cup trong khi những dịch vụ xã hội thiết yếu thì lại nhận được nguồn kinh phí nghèo nàn.
Công nhân tàu điện ngầm tại thành phố Rio de Janeiro đình công đòi tăng lương ngày 10/6. 
Nhiều cuộc biểu tình trên đường phố xảy ra ở Brazil trong vòng 1 năm trở lại đây. Ngay trước giờ khai mạc, ở thành phố Rio de Janeiro vẫn có người biểu tình án ngữ đường ra sân bay Galeao trong khi quan chức chính phủ vẫn cho thấy thái độ cứng rắn. Điều này dẫn đến những lo ngại xung đột bạo lực có thể xảy ra giữa người biểu tình và cảnh sát.
Tuy nhiên, người Brazil có thể phản đối chính phủ nhưng sẽ không phản đối bóng đá, đặc biệt khi đội bóng con cưng của họ được dự đoán có thể vô định lần thứ 6 ở giải đấu bóng đá danh giá nhất thế giới.
“Hãy đợi cho đến khi đội tuyển Brazil bắt đầu chiến thắng. Lúc đấy, mọi chuyện sẽ thay đổi”, Rogerio Souza – người hâm mộ bóng đá ở Sao Paulo cho hay.
Người hâm mộ sơn nhà ủng hộ World Cup ở Brazil.
Còn nữ Tổng thống nước chủ nhà Dilma Rousseff lên tiếng bác bỏ các lời phàn nàn về khoản chi tiêu quá tay của chính phủ dành cho World Cup hay sự chậm trễ trong công tác chuẩn bị. Tổng thống Rousseff tin chắc rằng, với mọi sự cố gắng của mình, Brazil sẽ tổ chức thành công Vòng chung kết Giải bóng đá Thế giới 2014 (tức World Cup 2014) cả trong và ngoài sân cỏ.
“Những điều tôi đang nhìn thấy chính là sự đón tiếp nồng hậu dành cho các đội bóng tới Brazil và niềm hạnh phúc dâng trào của người dân đất nước chúng tôi đối với đội tuyển quốc gia”, bà Rousseff nói trong một bài phát biểu ngày 11/6.
Trước giờ khai mạc không khí nóng bỏng tại Brazil đã lan tỏa đến đỉnh điểm, thậm chí rất nhiều cơ quan công sở đã cho nhân viên nghỉ làm để có điều kiện cổ vũ đội bóng con cưng tại World Cup lần thứ 20.
Đến thời điểm hiện tại, Sao Paulo, thành phố tổ chức lễ khai mạc và trận đấu khai mạc về cơ bản đã hoàn thành xong mọi hạng mục xây dựng. Sẽ có hơn 600 vũ công và nghệ sĩ xiếc tham gia lễ khai mạc World Cup kéo dài 25 phút. 
Buổi lễ tổng duyệt cho lễ khai mạc diễn ra tại sân vận động Arena de Sao Paulo. 
Danh ca Jennifer Lopez cũng đã quay lại để cùng rapper Mỹ gốc Cuba Pitbull và nữ nghệ sĩ Brazil Claudia Leitte thể hiện ca khúc “We are one”. Tâm điểm của buổi lễ khai mạc chính là quả cầu được làm bằng 90.000 bóng đèn Led để tạo nên độ sáng cực lớn. Sau đó, sẽ có các tiết mục nhào lộn, nhảy múa xung quanh quả cầu này.
Dự kiến, lễ khai mạc sẽ có sự tham dự của hơn 60.000 người hâm mộ tại sân vận động Arena de Sao Paulo hay còn gọi là Arena Corinthians.
Vấn đề an ninh trong ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh này cũng là một trong những điều khó khăn đối với chính phủ của các nước chủ nhà. Tuy nhiên, chính quyền Brazil quyết định triển khai khoảng 170.000 nhân viên và trích ngân sách ra số tiền gần 1 tỷ USD cho công tác đảm bảo an ninh cho kì World Cup này.
Cả Brazil đang hòa mình cùng thế giới để lăn theo cùng nhịp đập của trái bóng Brazuca khi vòng chung kết World Cup chính thức khởi tranh.
Ngô Trang

Bình luận(0)