Bom nổ rung chuyển nhà cựu Thủ tướng Thái Lan

Google News

(Kiến Thức) - Một vụ nổ bom kinh hoàng vừa xảy ra tại dinh thự ở Bangkok của  cựu Thủ tướng, lãnh đạo Đảng Dân chủ đối lập của Thái Lan, Abhisit Vejjajiva.

Theo Bangkok Post, vật liệu nổ bị ném vào tòa dinh thự ở số 31 Sukhumvit Soi, Bangkok lúc gần nửa đêm hôm qua (14/1). Vụ nổ phá hủy mái nhà, cửa sổ của một ngôi nhà trong tòa dinh thự. Ngôi nhà này là nơi ở của cha cựu Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva.
Theo cảnh sát Bangkok, không ai bị thương trong vụ nổ. Khi vụ nổ xảy ra, may mắn, cả ông Abhisit Vejjajiva và toàn bộ gia đình đều không ở nhà. Cảnh sát đang gấp rút điều tra vụ việc.
Lãnh đạo Đảng Dân chủ đối lập của Thái Lan Abhisit Vejjajiva.
Trong khi đó, người biểu tình phản đối chính phủ hôm qua táo tợn đe dọa bắt giữ Thủ tướng Yingluck và đóng cửa toàn bộ các cơ quan chính phủ trong nỗ lực lật đổ chính quyền.
Lãnh đạo cuộc biểu tình Suthep Thaugsuban mạnh mẽ cảnh báo sẽ không chỉ “bắt giữ” Thủ tướng Yingluck, mà còn các bộ trưởng trong chính phủ của bà nếu tất cả họ không từ chức ngay lập tức.
Bản thân ông Suthep Thaugsuban đang đối mặt với một lệnh bắt giữ khẩn cấp vì nhiều tội danh bao gồm đe dọa, phá hoại cơ chế quyền lực hành chính nhà nước, kích động người dân phạm pháp, gây rối loạn đất nước. Trước đó, Tòa án Hình sự Thái Lan đã 2 lần phát lệnh truy nã ông Suthep.
Ngoài ra, một nhóm biểu tình quá khích đe dọa, sẽ tấn công làm chao đảo thị trường chứng khoán và cả hệ thống kiểm soát không lưu nếu bà Yingluck không sớm từ chức trong những ngày tới. Bên cạnh đó, các nút giao thông quan trọng ở thủ đô vẫn bị người biểu tình phong tỏa.
Người biểu tình chống chính phủ tuyên bố họ sẽ không giải tán, thương lượng hay thỏa hiệp cho tới khi đạt được mục tiêu, lật đổ chính quyền Thủ tướng Yingluck, phá vỡ cuộc bầu cử ngày 2/2 tới và thành lập cái gọi là “Hội đồng nhân dân” không qua bầu cử.
Bạch Dương

Bình luận(0)