Bị cắt 50% lương, lính đánh thuê nước ngoài lũ lượt rời hàng ngũ IS

Google News

Các nguồn tin địa phương tại thành phố Mosul, Iraq tiết lộ rằng nhiều nhiến lính đánh thuê đã lũ lượt rời hàng ngũ IS sau khi bị cắt nửa lương.

"Quyết định giảm một nửa lương đối với chiến binh nước ngoài khiến nhiều lính đánh thuê nước ngoài lũ lượt rời hàng ngũ IS", kênh Sumeria News dẫn nguồn tịn địa phương cho biết.
Nguồn tin nhận định rằng việc số lượng chiến binh người nước ngoài rời IS ngày càng đông cho thấy động lực chiến đấu của họ là vì tiền bạc chứ không phải vì mục đích của IS.
(Ảnh minh họa) 
Trong thời gian qua, IS đã phải chịu nhiều thất bại trên mọi mặt trận, từ Syria tới Iraq. Bên cạnh phá hủy hệ thống kinh tế của IS, hoạt động không kích của Nga và phương Tây thời gian qua cũng nhắm nhiều hơn vào các đối tượng cấp cao trong hàng ngũ lãnh đạo của tổ chức này.
Trước sức ép ngày càng lớn ở khu vực Trung Đông, IS được cho là đang tìm cách mở rộng địa bàn hoạt động tại các khu vực khác trên thế giới như tại Libya ở Bắc Phi và thậm chí có thể là cả Đông Nam Á, khu vực có các quốc gia tập trung đông người đạo Hồi như Indonesia, Malaysia.
Theo Vn Tin Nhanh

Bình luận(0)