Báo cáo chính thức: MH17 bị rơi do vật thể bên ngoài

Google News

(Kiến Thức) - Theo báo cáo của Hà Lan, máy bay MH17 của Malaysia Airlines bị rơi ở Ukraine sau khi bị nhiều vật thể bắn trúng từ bên ngoài.

Theo báo cáo của nhóm điều tra quốc tế về vụ tai nạn MH17 (trong đó có đại diện của Australia, Malaysia, Hà Lan, Mỹ, Nga và Ukraine, do Hà Lan dẫn đầu), máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines bị rơi ở miền đông Ukraine vì hư hại cấu trúc máy bay sau khi bị nhiều vật thể năng lượng cao thâm nhập từ bên ngoài.
Ủy ban An toàn Hà Lan cho biết, kết quả công bố sơ bộ căn cứ trên các nguồn tư liệu mà họ thu thập được, trong đó bao gồm hộp đen máy bay, dữ kiện các trạm radar, đài kiểm soát không lưu của Ukraine cũng như các hình ảnh vệ tinh và hình ảnh hiện trường được nhiều bên cung cấp.
Mảnh vỡ MH17 tại miền đông Ukraine. 
Máy bay MH17 trước đó được cho là bị bắn rơi ở miền đông Ukraine ngày 17/7 khiến toàn bộ 298 hành khách thiệt mạng, trong đó có 193 công dân Hà Lan.
Trong suốt thời gian qua, chính quyền Kiev và lực lượng ly khai miền Đông Ukraine liên tục đổ lỗi cho nhau xung quanh sự cố trên.
Các nước phương Tây, trong đó có Mỹ, khẳng định sự ủng hộ đối với chính quyền Ukraine, còn Nga kêu gọi một cuộc điều tra minh bạch, công khai và nhanh chóng.
Ngô Trang

Bình luận(0)