Bangladesh: Cháy xưởng may, 9 công nhân thiệt mạng

Google News

(Kiến Thức) - Ít nhất 9 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương trong vụ hỏa hoạn tại một nhà máy may mặc tại thủ đô Dhaka, Bangladesh.


Các nhân viên cứu cho biết vụ hỏa hoạn xảy ra vào chiều tối hôm qua (8/10) tại nhà máy may Aswad Composite Mills ở thủ đô Dhaka của Bangladesh, khiến ít nhất 9 người thiệt mạng và khoảng 50 người bị thương.
Nguyên nhân của vụ hỏa hoạn chưa được xác định, nhưng các báo cáo cho biết đám cháy bùng phát từ một xưởng len. Các quan chức địa phương cho biết tình trạng thiếu nước và phương tiện cứu hỏa gần nhà máy đã khiến đám cháy lan rộng.
“Đây là một vụ hỏa hoạn rất lớn. 10 đội cứu hỏa đã được huy động tới hiện trường để dập tắt đám cháy”, cảnh sát trưởng địa phương ông Amir Hossain cho biết trong cuộc phỏng vấn với hãng tin AFP.
 Mặc dù phần lớn trong số 3.000 công nhân được cho là đã rời khỏi nhà máy trước khi đám cháy xảy ra, nhưng một số người vẫn ở lại nhà máy để làm thêm giờ. Cảnh sát Ameer Hossain cho biết họ đã tìm thấy thi thể của 9 nạn nhân, nhưng cho rằng số người thiệt mạng có thể tăng lên.
Vào tháng 4/2013, hơn 1.100 người đã thiệt mạng và khoảng 2.5000 người khác bị thương khi một nhà máy bị sập ở ngoại ô thủ đô Dhaka. Trước đó, 112 công nhân đã thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn tại một nhà máy máy khác ở thủ đô của Bangladesh.

Hà Vũ (theo BBC)

Bình luận(0)