Bà Hillary Clinton đại thắng trong ngày Siêu thứ Ba

Google News

Bà Hillary Clinton đã tuyên bố mình là người được đề cử của Đảng Dân chủ ra tranh cử Tổng thống Mỹ và bà đã làm nên lịch sử.

Cựu đệ nhất phu nhân, thượng nghị sĩ và ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã đánh bại đối thủ Bernie Sanders trong cuộc bầu cử sơ bộ ở bang New Jersey trong ngày Siêu thứ Ba 7/6, mở rộng khoảng cách dẫn đầu của bà sau khi bà đã giành đủ số phiếu đại biểu cần thiết để được đề cử.
"Chúng ta đã cùng nhau đảm bảo được việc đề cử của Dân chủ. Lần đầu tiên một phụ nữ sẽ là người được đề cử của một đảng lớn để trở thành Tổng thống Mỹ" - cựu Ngoại trưởng Mỹ Clinton, 68 tuổi, viết trong email quyên góp gửi tới những người ủng hộ.
Ba Hillary Clinton dai thang trong ngay Sieu thu Ba
Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton và Thượng nghị sĩ Bernie Sanders.
New Jersey là một trong 6 bang bầu cử hôm qua. Bà cũng giành được thắng lợi ở bang New Mexico, South Dakota; còn ông Bernie Sanders thắng ở bang North Dakota.
Chỉ còn lại bang lớn nhất là California, nơi thăm dò cho thấy 2 người đang bám đuổi nhau sát nút.
"Tối nay, chúng ta có thể nói một cách tự hào rằng, ở nước Mỹ, không có rào cản nào là quá lớn và không có mức trần nào quá cao để vượt qua" - bà Clinton viết. "Với mỗi cô gái nhỏ có ước mơ lớn: Vâng, các bạn có thể trở thành bất kỳ điều gì các bạn muốn, kể cả tổng thống".
Trong khi đó, đối thủ của bà trong cuộc bầu cử tháng 11, ứng cử viên Donald Trump của Đảng Cộng hòa, liên tiếp công kích bà trong vấn đề sử dụng tài khoản email riêng và các khoản hiến tặng liên quan tới Quỹ Clinton, khiến nhiều người đặt dấu hỏi về sự trung thực và nguy cơ xung đột lợi ích của gia đình bà.
Xem thêm video bà Clinton thắng lớn trong cuộc bầu cử Siêu thứ Ba ngày 1/3 (Nguồn video Telegraph):
Theo Lao Động

Bình luận(0)