400 kẻ bịt mặt tấn công vụ tưởng niệm các nạn nhân Brussels

Google News

Một nhóm cực hữu đã phá ngang buổi cầu nguyện hòa bình tưởng nhớ các nạn nhân trong vụ đánh bom bom khủng bố ở Bỉ.

Video cảnh mọi người tháo chạy sau vụ đánh bom ở sân bay Zaventem, Bỉ:
Phụ nữ Hồi giáo là mục tiêu của đám đông cực hữu – những người đã phá ngang buổi cầu nguyện hòa bình tưởng nhớ các nạn nhân trong vụ đánh bom khủng bố ở Bỉ.
Một nhóm cực hữu khoảng 400 người đã phá ngang buổi cầu nguyện hòa bình tưởng nhớ các nạn nhân trong vụ đánh bom tại thủ đô Bỉ được tổ chức tại quảng trường Place de la Bourse.
Nhiều người trong số này đeo mặt nạ hoặc mũ trùm, hô vang các khẩu hiệu dân tộc, chống người nhập cư và IS. Họ còn chào theo lối Đức Quốc xã và ném pháo sáng.
400 ke bit mat tan cong vu tuong niem cac nan nhan Brussels
 Đám đông biểu tình cực hữu (Ảnh: AP).
Rất nhiều cảnh sát Bỉ đã có mặt khi đám đông cực hữu tách riêng và gây rối các phụ nữ Hồi giáo. Cảnh sát đã phải dùng vòi rồng để giải tán đám đông. Khoảng 10 người cực hữu đã bị bắt.
Trước đó, “cuộc tuần hành chống sợ hãi”, dự định tổ chức hôm 27/3 cũng phải hủy bỏ bởi cảnh sát Bỉ lo ngại không kiểm soát được đám đông và muốn tập trung vào điều tra những kẻ liên quan tới các vụ đánh bom.
Số người chết trong các vụ tấn công tại Brussels đã tăng từ 31 lên 35 người, bao gồm cả hai kẻ đánh bom. Ba trong bốn kẻ tình nghi đã bị bắt hôm Chủ nhật vừa rồi.
Theo Vn Tin Nhanh

Bình luận(0)