Trung Quốc cài cắm gián điệp vào gia đình Thủ tướng Abe?

Google News

(Kiến Thức) - Nhạc sĩ người Trung Quốc Wu Rujun, bạn thiết của gia đình Thủ tướng Abe và  đã sống  ở Nhật Bản nhiều năm, bị cáo buộc là gián điệp của Trung Quốc.

 Nghệ sĩ nổi tiếng người Trung Quốc Wu Rujun (phải).

Theo báo China Times, ông Wu là quen biết bà Akie Abe, phu nhân của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, trước khi trở thành người bạn thân thiết với gia đình. Tạp chí Nhật Bản Shukan Bunshun  cho biết bà Akie Abe rất ngưỡng mộ tài năng âm nhạc của ông Wu. Đây chính là đòn bẩy để Wu tiếp cận gia đình Abe và đặc biệt là Thủ tướng Nhật Bản.

Trong khi đó, Viện Quan hệ Quốc tế Đương đại Trung Quốc, cơ quan cố vấn của ĐCS TQ, nước này được cho là tổ chức đã gửi nhạc sĩ Wu sang Nhật để làm gián điệp. Ông này cũng từng có mặt trong đoàn tháp tùng Thủ tướng Abe sang thăm Trung Quốc hồi tháng 6. Trước đó, nghệ sĩ Wu cũng từng tháp tùng Đệ nhất phu nhân Akie Abe tới thăm Bắc Kinh vào năm 2006 trước khi ông Shinzo Abe lần đầu tiên trở thành thủ tướng Nhật Bản. Bà Abe đã quyết định thăm Bắc Kinh sau lời khuyên của nghệ sĩ Wu. Ông Abe rất tán thành và họ đã thảo luận về ngày và lịch trình của chuyến đi ngay trong bữa ăn tối.

Báo China Times dẫn một nguồn tin quen thuộc với chính phủ Trung Quốc xác nhận ông Wu, nghệ sĩ đàn dây nổi tiếng, là sĩ quan tình báo.

Ông Wu năm nay 49 tuổi, nguyên quán Nam Kinh, Trung Quốc. Năm 25 tuổi, ông kết hôn với một công chức Nhật Bản hơn mình tới 21 tuổi. Cặp đôi gặp nhau tại Vân Nam, tây nam Trung Quốc. Từng có màn cầu hôn lãng mạn tại sân bay nhưng bị từ chối, nghệ sĩ Wu không bỏ cuộc, tiếp tục viết thư tỏ tình để chinh phục người phụ nữ Nhật Bản. Cuối cùng, cặp đôi kết hôn và Wu chuyển sang quê vợ định cư.

Theo báo Shukan Bunshun, Viện Quan hệ Quốc tế Đương đại Trung Quốc là một chi nhánh của Bộ An ninh nước này có nhiệm vụ thu thập thông tin tình báo dưới lốt là các nhà nghiên cứu ở trong nước và ở nước ngoài.

Được biết, Ngoại trưởng hiện nay của Trung Quốc Vương Nghị chính là người đã giới thiệu nghệ sĩ Wu cho Đệ nhất phu nhân Nhật Bản Akie Abe vào năm 2006.



Bạch Dương (Theo Wantchinatimes)

Bình luận(0)