Quân đội Syria chiếm được thành phố chiến lược Qusayr

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria đã hoàn toàn kiểm soát thành phố  chiến lược al-Qusayr, một trận đánh mà báo Đức gọi là "thảm họa Stalingrad" đối với quân nổi dậy.


 Một chiến binh thuộc quân đội chính phủ Syria ló ra khỏi xe tăng ở thị trấn chiến lược Qusayr.

Quân nổi dậy Syria thừa nhận thất bại trong cuộc chiến phòng thủ thành phố chiến lược al-Qusayr. Đồng thời, Tổ chức Quan sát Nhân quyền Syria cũng xác nhận các chiến binh của phong trào Hizbollah Lebanon, đã kiểm soát được thị trấn Qusayr.

Qusayr, vốn nằm trong vòng kiểm soát của quân nổi dậy Syria trong hơn một năm qua, là một phần của tuyến đường hậu cần xuyên biên giới qua Lebanon quan trọng. Quân đội chính phủ Syria và quân nội dậy đã giao tranh ác liệt trong suốt hơn 2 tuần qua để giành quyền kiểm soát thành phố chiến lược này.

Trả lời phỏng vấn của phóng viên hãng tin Reuters, một chiến binh Hezbollah cho biết, họ đã kiểm soát được toàn bộ thành phố trong một cuộc tổng tấn công đêm qua.

"Chúng tôi đã thực hiện một cuộc tấn công bất ngờ và đột ngột vào khoảng nửa đêm qua và chiếm được thành phố. Chúng (quân nổi dậy Syria) đã tháo chạy", chiến binh Hezbollah nhấn mạnh.

Trả lời kênh truyền hình Mayadeen ở Beirut, Chuẩn tướng Yahya Suleiman khẳng định: "Bất cứ ai kiểm soát được thành phố chiến lược Qusayr sẽ kiểm soát được trung tâm của đất nước. Và bất cứ ai kiểm soát được trung tâm đất nước sẽ kiểm soát được toàn bộ Syria".

Thị trấn Qusayr nằm ở vị trí chiến lược trên đường tiếp viện xuyên biên giới giữa Syria - Lebanon.

Kênh truyền hình Mayadeen trình phát sóng một phòng sự với hình ảnh một binh sĩ chính phủ đang cắm cờ Syria với ảnh chân dung của Tổng thống Assad trên đống đổ nát của các tòa nhà bị đánh sập dọc khắp con phố bị cuộc giao tranh tối qua xé nát.

"Lực lượng vũ trang anh hùng chúng ta đã trở lại để gìn giữ, đảm bảo an ninh và ổn định cho thị trấn Qusair", truyền hình nhà nước Syria phát đi tuyên bố của chính phủ Damascus.

Trong khi đó, quân nổi dậy Syria thừa nhận đã tháo chạy khỏi thị trấn Qusayr và không thể chống trả “sức mạnh khủng khiếp của quân đội chính phủ và sự can thiệp của Hezbollah, trong khi bị cắt đứt các nguồn tiếp tế”.

TIN LIÊN QUAN

ĐANG ĐỌC NHIỀU

Bạch Dương

Bình luận(0)