Trung Quốc tố Mỹ bóp méo sự thật

Google News

(Kiến Thức) - Bắc Kinh  "phản đối mạnh mẽ" báo cáo của Lầu Năm Góc bóp méo sự phát triển quân sự của Trung Quốc.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh cáo buộc Mỹ bóp méo sự phát triển quân sự của nước này.

“Chúng tôi phản đối mạnh mẽ với báo cáo này và đã có những phản ứng với Mỹ. Trung Quốc cần phải xây dựng quân đội để đáp ứng các yêu cầu cấp thiết hiện nay. Đồng thời, việc xây dựng quân đội một cách cân đối và tiết chế hoàn toàn có mục đích bảo vệ nền độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Trung Quốc và là quyền lợi hợp pháp của chúng tôi”, Hoa Xuân Oánh, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc nhấn mạnh.

Ngoài ra, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng lớn tiếng răn đe Mỹ: “Báo cáo của Mỹ là những lời bình luận vô trách nhiệm về việc xây dựng nền quốc phòng hết sức bình thường và hợp pháp của Trung Quốc, đồng thời thổi phồng mối đe dọa quân sự từ Trung Quốc. Những xét đoán và những lời buộc tội vô căn cứ chỉ tổ hủy hoại nỗ lực đàm phán, hợp tác của cả 2 bên. Trung Quốc cam kết một con đường phát triển hòa bình và theo đuổi chính sách quốc phòng phòng thủ”.

Những bình luận trên được đưa ra sau khi Bộ Quốc phòng Mỹ công bố báo cáo thường niên mang tên "Báo cáo phát triển quân sự và an ninh liên quan đến Trung Quốc năm 2013". Báo cáo dài 83 trang bao gồm nhiều thông tin chi tiết về sự phát triển của quân sự Trung Quốc trên nhiều mặt, đồng thời nhấn mạnh các hoạt động và khả năng tấn công mạng của Trung Quốc.

Theo đó, trong báo cáo, Mỹ lần đầu tiên chính thức cáo buộc chính phủ và quân đội Trung Quốc tiến hành các cuộc tấn công mạng nhắm vào Mỹ để ăn cắp các thông tin mật, nhạy cảm. Báo cáo cũng nhấn mạnh, những hành động từ Trung Quốc nhằm "hỗ trợ tình báo thu thập các thông tin chống lại nền ngoại giao, kinh tế, và nền công nghiệp quốc phòng của Mỹ”.

Đáp trả các cáo buộc trên, bà Hoa Xuân Oánh, tuyên bố: “Chúng tôi kiên quyết phản đối bất kỳ hình thức tấn công tin tặc nào đồng thời sẵn sàng đàm phán với Mỹ về an ninh không gian mạng trên cơ sở xây dựng và thẳng thắn”. 

TIN LIÊN QUAN

ĐANG ĐỌC NHIỀU


Bạch Dương (theo Reuters)

Bình luận(0)