1.000 tù nhân nguy hiểm vượt ngục ở Libya

Google News

(Kiến Thức) - Giới chức an ninh Libya cảnh báo hơn 1.000 tù nhân nguy hiểm vừa trốn thoát khỏi một nhà tù gần thành phố phía đông Benghazi.

 Trụ sở của Đảng Anh em Hồi giáo ở Benghazi, Libya bị tấn công.

Cuộc vượt ngục hàng loạt xảy ra hôm qua tại nhà tù Koyfiya khi một đám đông người biểu tình xông vào trụ sở của các đảng liên minh Hồi giáo tại những thành phố lớn của Libya.

Một quan chức an ninh của nhà tù cảnh báo, phần lớn tù nhân đang thi hành án vì mắc các tội ác nghiêm trọng.

Theo Telegraph, hiện vẫn chưa rõ cuộc vượt ngục là ngẫu nhiên theo sau các cuộc biểu tình ở Libya hay là một kế hoạch đã được sắp đặt sẵn với các tù nhân nhận được sự hỗ trợ từ bên ngoài.

Các cuộc biểu tình bạo lực chống lại Đảng Huynh đệ Hồi giáo đã diễn ra tại thành Benghazi hôm qua. Theo các nguồn tin, những thanh niên biểu tình đã xông vào các trụ sở của những đảng liên minh Hồi giáo và lục soát.

Trước vụ biểu tình một ngày, tại thành phố Benghazi  xảy ra vụ ám sát luật sự chống Hồi giáo, vận động xây dựng nhà nước dân sự Abdessalem al-Mesmari. Theo đó, ông Abdessalem đã bị bắn chết. Ông là một trong những người Libya đầu tiên tham gia biểu tình chống chế độ Gaddafi năm 2011 và góp phần vào việc xây dựng đảng chính trị cho quân nổi dậy.

Sau khi lật độ chế độ Assad, thành phố Benghazi vẫn được liệt vào danh sách có tình trạng an ninh bấp bênh nhất đất nước. Năm ngoái, một đại sứ Mỹ và ba công dân Mỹ khác thiệt mạng trong một cuộc tấn công tại đây.
Bạch Dương (theo Telegraph)

Bình luận(0)