Thực đơn hoàn hảo cho bệnh nhân ung thư dạ dày

Google News

(Kiến Thức) - Thực đơn dành cho mỗi bệnh nhân ung thư sẽ thay đổi tùy theo cân nặng, chiều cao, thói quen ăn uống và vùng miền…

Hỏi: Tôi bị ung thư dạ dày, đã cắt 2/3 bộ phận này, xin bác sỹ vui lòng cho thực đơn mẫu trong ngày?(Trần Xuân Trường – TP.HCM).
Đối với bệnh nhân ung thư, thực phẩm từ thiên nhiên tốt hơn đồ đóng hộp.
Trả lời:
Có thể nói, dinh dưỡng trong điều trị ung thư cũng quan trọng không kém chuyện thuốc men. Bạn cần cung cấp cho cơ thể đầy đủ dinh dưỡng để các tế bào của hệ miễn dịch được nuôi dưỡng tốt và sẽ đủ sức chống lại các tế bào ung thư.
Tuy nhiên, mỗi cá nhân có nhu cầu dinh dưỡng khác nhau. Đặc biệt, đối với từng bệnh ung thư, nhu cầu này ở mỗi bệnh nhân cũng khác biệt. Do đó, cần có một chuyên gia dinh dưỡng tư vấn để soạn thực đơn thích hợp riêng cho từng bệnh nhân dựa trên chiều cao và cân nặng, thói quen sinh hoạt, bệnh trạng đặc biệt (như tiểu đường, tim mạch…), thể chất, khẩu vị… và cả tôn giáo cá nhân nhằm đảm bảo họ nhận được lượng thực phẩm, khoáng chất và vitamin đầy đủ để tái tạo năng lượng và nhanh chóng phục hồi. Song nên hạn chế các thực phẩm nhiều đường, các loại thực phẩm đóng hộp, nước ngọt…
Tại Bệnh viện FV, ngoài việc các chuyên gia dinh dưỡng sẽ giúp bệnh nhân và gia đình bệnh nhân có một thực đơn hợp lý cho mỗi bệnh nhân ung thư, chúng tôi còn khảo sát khả năng bệnh nhân dung nạp thức ăn và đo độ hiệu quả của chế độ dinh dưỡng hiện tại và liên tục thay đổi cho phù hợp hơn.
Lê Nguyệt

Bình luận(0)