Lười tập thể dục làm tăng nguy cơ ung thư

Google News

(Kiến Thức) - Lười tập thể dục đang đặt phụ nữ Anh vào khả năng cao nhất phải gánh chịu ba dạng ung thư.

 Ảnh minh họa.
Một nghiên cứu đã chỉ ra nước Anh chiếm tỷ lệ cao nhất bệnh ung thư ruột, ung thư vú và tử cung trong hơn 180 quốc gia. "Những con số này phản ánh lối sống ít vận động của nhiều người ở các nước phương Tây. Phần lớn thời gian họ chỉ ngồi và không kết hợp hoạt động thể chất vào thói quen hàng ngày", bác sĩ Rachel Thompson của Quỹ Nghiên cứu Ung thư Thế giới cho biết.
Số liệu thống kê cho thấy Anh đã có 133 trường hợp ung thư ruột, trên 100.000 người mắc ung thư vú và tử cung. Trong thực tế, Anh có tỷ lệ ung thư cao thứ 8, dẫn đầu là Bỉ, Đan Mạch, Hà Lan, Pháp, Ai len, Luxembourg và Mỹ. Anh ở tình trạng tồi tệ nhất về ung thư vú.
Các nhà khoa học ước tính rằng khoảng 12% trường hợp ung thư vú và ruột có thể được ngăn chặn nếu họ có nhiều hoạt động thể chất. Đối với ung thư tử cung, con số này là ít nhất 10%.
Người Anh nên sử dụng 150 phút /tuần hoạt động vừa phải, chẳng hạn như làm vườn. Điều này được cho là giúp cắt giảm lượng kích thích tố ung thư sản xuất ra bởi lượng mỡ của cơ thể. Tuy nhiên, chỉ 36% phụ nữ đạt được mục tiêu tập thể dục vừa phải. Tiến sĩ Thompson nói thêm: "Hoạt động thường xuyên có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch, làm tăng lượng hormone và giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Trên hết, nó giúp giảm nguy cơ phát triển ung thư".
Năm ngoái, các nhà nghiên cứu Mỹ đã phát hiện những phụ nữ đi bộ một giờ mỗi ngày có thể cắt giảm nguy cơ ung thư vú sau này. Những người tham gia vào các hoạt động mạnh nhận được sự bảo vệ gần gấp đôi.
Một phát ngôn viên của ung thư vú cho biết: "Chúng tôi luôn tư vấn rằng hoạt động thể chất vừa phải 30 phút / ngày, hoặc 3,5 giờ / tuần, có thể làm giảm nguy cơ ung thư vú ít nhất là 20%”.
Đặng Thủy

Bình luận(0)