Điện thoại di động không làm tăng nguy cơ ung thư mắt

Google News

(Kiến Thức) - Một nghiên cứu mới cho thấy, dùng điện thoại di động không làm cho bạn tăng nguy cơ mắc khối u ác tính ở mắt.

Nghiên cứu mới cho thấy điện thoại di động không làm tăng nguy cơ ung thư mắt. 
Nghiên cứu mới nhất này được công bố trên Tạp chí của Viện Ung thư Quốc gia. Tiến sĩ Andreas Stang của Đại học Martin Luther rại Halle Wittenberg - Đức và các đồng nghiệp đã xem xét mối liên hệ giữa việc sử dụng điện thoại và nguy cơ ung thư trên 459 bệnh nhân bị khối u ác tính so với những người không mắc bệnh.
Nghiên cứu trước đây đã cho thấy không có mối liên hệ giữa việc tiếp xúc với sóng vô tuyến, bao gồm cả sóng điện thoại di động, và những thay đổi DNA có thể dẫn đến ung thư, theo thông tin cơ bản được trích dẫn bởi nghiên cứu. Tuy nhiên, các nghiên cứu giải quyết mối liên kết giữa việc sử dụng điện thoại di động và ung thư vẫn tiếp tục được thực hiện.
Nghiên cứu mới nhất này cho thấy chỉ có 118 người tham gia bị khối u ác tính ở mắt. "Tóm lại, chúng tôi quan sát thấy không có nguy cơ gia tăng tổng thể của khối u ác tính ở những người dùng điện thoại di động thường xuyên hoặc người sử dụng máy phát thanh ở Đức, nơi kỹ thuật số công nghệ điện thoại di động được giới thiệu vào đầu những năm 1990", các nhà nghiên cứu cho biết.
Đặng Thủy

Bình luận(0)