Biện pháp điều trị ung thư đầu cổ tốt nhất

Google News

(Kiến Thức) - Ngoài phẫu thuật, liệu còn có phương pháp nào khác để điều trị ung thư đầu và cổ hay không? (Nguyễn Thị Thanh, 60 tuổi, quận Thủ Đức - TP.HCM)

Ảnh minh họa. 
Tùy vào từng loại bệnh ung thư, giai đoạn bệnh ung thư mà mục đích phẫu thuật sẽ khác nhau.
Tuy nhiên, sau phẫu thuật vẫn có những trường hợp bệnh tái phát hoặc di căn. Để tăng cơ may khỏi bệnh, giảm thiểu tối đa nguy cơ tái phát và di căn, các bác sĩ sẽ sử dụng thêm phương pháp xạ trị. Riêng hóa trị là phương pháp sử dụng các thuốc có độc tính tế bào để tiêu diệt các tế bào ung thư thì ít được khuyến khích trong điều trị cho bệnh nhân ung thư đầu và cổ.
Xạ trị là phương pháp dùng các bức xạ i-on hóa (bệnh nhân thường gọi là các tia phóng xạ) để tiêu diệt các tế bào ung thư trong một thể tích có giới hạn, nhằm làm giảm nguy cơ tái phát tại chỗ.
Giai đoạn 1 và 2 của bệnh ung thư đầu cổ được coi là giai đoạn đầu và thường chỉ cần một phương pháp điều trị, có thể là phẫu thuật hoặc xạ trị.
Giai đoạn 3 và 4 của bệnh ung thư được xem là giai đoạn sau, cần điều trị bằng nhiều phương pháp, có khi phải kết hợp cả ba phương pháp phẫu thuật, xạ trị và hóa trị.
Pv

Bình luận(0)