Con riêng của chồng biến tôi thành dì ghẻ độc ác

Google News

(Kiến Thức) - Con riêng của chồng tôi nói chuyện với ba và ông bà nội, thêm mắm thêm muối biến tôi trở thành mụ dì ghẻ độc ác. 

Chồng tôi có một con gái riêng 6 tuổi. Khi tôi lấy anh, tôi xác định sẽ cố gắng hòa hợp, coi con riêng của chồng như con đẻ để bù đắp những thiệt thòi về tình cảm cho cháu. Mới đầu, cháu cũng rất quý tôi, thân thiết. Tuy nhiên, chỉ một thời gian ngắn sau cháu thay đổi. Tôi có cảm giác mẹ đẻ cháu đã nhồi nhét vào đầu cháu những ý nghĩ không hay, để cháu ghét bỏ tôi, như thể tôi chính là người đã cướp mất hạnh phúc gia đình cháu trước đây. 
Cháu trở nên bướng bỉnh, khó bảo, hỗn hào với tôi. Tôi bực mắng cháu, lập tức cháu mách với ba, ông bà nội, thêm thắt vào khiến tôi trở thành mụ dì ghẻ độc ác. Nhưng nếu tôi chiều, nương nhẹ với cháu, cháu lại càng lấn tới mà cũng chẳng cư xử với tôi tốt hơn. Hiện tôi rất đau đầu, không biết phải đối phó với cháu thế nào, chỉ sợ chồng cũng hiểu lầm về tôi - Trịnh Thu Hoài (Hà Nội).
Con rieng của chòng bién toi thành dì ghẻ dọc ác
Ảnh minh họa.
Trả lời: Thu Hoài thân, cái câu “mấy đời bánh đúc có xương” đã ăn sâu vào nếp nghĩ nhiều người, trở thành định kiến khiến con đường để trở thành một người mẹ kế tốt luôn có những thử thách. Bạn nói rằng, mối quan hệ giữa bạn và con riêng của chồng từng rất tốt, hiện giờ chỉ là do cháu bị ảnh hưởng từ sự điều khiển từ người khác, vậy bạn đừng vội quá nghiêm khắc với cháu, ép cháu làm theo ý mình sẽ khiến cháu có cảm giác bức bối, thấy rằng bạn đúng như những gì mà cháu được “nhồi nhét” vào đầu. 
Nhưng bạn cũng tránh chiều chuộng thái quá cháu, việc “điều khiển” được bạn sẽ khiến cháu càng lấn lướt, ngang bướng hơn. Bạn hãy cố gắng tìm các hoạt động chung tham gia cùng với cháu, làm sao để cháu coi bạn như một người bạn thân thiết, chia sẻ được nhiều thứ. Trẻ con vốn nhạy cảm và bản thân cháu cũng thiếu vắng hơi ấm của mẹ, khi bạn đối với cháu bằng tình yêu thương thực sự cháu sẽ cảm nhận được. 
Khi đã chiếm được cảm tình của cháu rồi thì lúc đó bạn hãy dần dần phân tích cho cháu hiểu sự đúng – sai trong cách cư xử của cháu. Chúc bạn thành công. 
Tri Giao

>> xem thêm

Bình luận(0)