Bi hài chuyện mẹ chồng yêu mèo hơn con dâu

Google News

(Kiến Thức) - Mẹ chồng tôi rất yêu mèo, bà nuôi một đàn 14 con nhưng lại bắt tôi phải chăm sóc. Mọi bất hoà cũng vì mẹ chồng yêu mèo hơn con dâu.

Mẹ chồng tôi là một người cực kỳ yêu mèo, bà có sở thích này từ thời con gái, thậm chí đến giờ mẹ chồng yêu mèo hơn con dâu là tôi. Khi các con đều trưởng thành, gia đình cũng bắt đầu khá giả. Bà tiêu tốn nhiều tiền để mua những giống mèo độc lạ từ nước ngoài về nuôi. Mèo mẹ sinh mèo con, mèo cũ chưa lớn đã lại mua mèo mới về, gia đình tôi nhìn như một trang trại mèo, lên tới 14 con. 
Bản thân tôi trước đây cũng rất yêu mèo, bởi chúng đẹp và dễ thương. Thế nhưng, mèo đối với tôi bây giờ là một thứ gì đó vô cùng khủng khiếp. Tôi phải thay mẹ chồng chăm sóc, cho mèo ăn, dọn phân cho mèo. Nếu chỉ là 1 hoặc 2 con thì không đáng nói. Nhưng để chăm sóc một lúc 14 con mèo thì đúng là cực hình. 
Mẹ chồng tôi rất yêu mèo và thích chơi với mèo, nhưng những việc chăm sóc thì lại đẩy sang cho tôi, coi như đó là trách nhiệm và nghĩa vụ của phận làm dâu nhà trong nhà. Mỗi sáng, tôi phải đi chợ từ sớm mua thức ăn tươi về chế biến cho mèo, thay cát cho mèo đi vệ sinh rồi mới được làm những việc khác của bản thân. Nếu chẳng may tôi có việc đột xuất, không chăm sóc được cho lũ mèo, chắc chắn mẹ chồng tôi sẽ giận. 
Bi hai chuyen me chong yeu meo hon con dau
 Ảnh minh hoạ
Mẹ chồng tôi có sở thích chụp ảnh mèo, mỗi lần chụp lên đến vài trăm bức ảnh. Một lần, khi tôi đang dùng ipad lướt facebook, bỗng nhiên xuất hiện bảng thông báo bộ nhớ icloud đầy. Tôi mở kho ảnh ra và thấy cả ngàn bức ảnh mèo mà mẹ chồng tôi đã chụp, liền xoá bớt đi cho nhẹ bộ nhớ. Chỉ vậy thôi, nhưng hôm sau mẹ chồng tôi sử dụng ipad không thấy các bức ảnh mèo mà bà chụp hôm qua đâu, bà vô cùng tức giận, bà đập tan chiếc máy tính bảng của tôi và chửi rủa tôi thậm tệ. Bà nói rằng tôi coi thường bà, khinh bà, rồi đi rêu rao khắp làng khắp xóm rằng tôi là một đứa con dâu hỗn láo.
Lại một lần khác, bố chồng tôi đi ra ngoài có việc nhưng quên không đóng cửa, một con mèo của mẹ chồng tôi thấy thế liền nằm ra thềm cửa phơi nắng. Đúng lúc đó mẹ chồng tôi về, bà đổ cho tôi không đóng cửa làm mèo của bà chạy ra tận đầu ngõ, may mà bà đuổi theo bắt về kịp. 
Trong nhà ai cũng hiểu và thông cảm cho tôi nhưng chẳng ai dám lên tiếng bênh vực, vì mẹ chồng ghê gớm. Tôi phận con gái lại làm dâu nhà người ta nên dù uất ức cũng không tỏ thái độ để giữ đạo làm con. Hiện giờ tôi đang rất bối rối, nếu ra ở riêng thì khả năng tài chính của vợ chồng tôi không đủ, nhưng nếu vẫn ở chung với mẹ chồng thì tôi còn phải bị đày đoạ đến bao giờ?
T.A

Bình luận(0)