Tín hiệu đáng mừng về tỉ lệ tử vong ung thư

Google News

(Kiến Thức) - Tín hiệu đáng mừng này là nhờ vào các phương pháp điều trị tốt hơn và công tác phòng chống dịch bệnh tích cực.

Vào năm 1990, căn bệnh này đã giết chết 220 trong tổng số 100.000 người, nhưng đến năm 2011 tỉ lệ này đã giảm 22% xuống còn 170 người. Viện nghiên cứu ung thư Anh cho biết kỹ thuật phẫu thuật, phương pháp điều trị, xạ trị đều được cho là đã đóng góp một phần trong việc giảm số người chết.
Tỉ lệ tử vong giảm đáng kể là tín hiệu đáng mừng cho các bệnh nhân mắc phải căn bệnh này. (Ảnh minh họa) 
Giai đoạn 1990 - 2011, tỷ lệ tử vong ung thư ở phụ nữ giảm 20% (147-185) và 26% ở nam giới (203-277) tính trung bình trên 100.000 người. Đột phá khoa học trong những năm 1950 đã khiến tỷ lệ tử vong ung thư phổi giảm mạnh (41%) trong 20 năm qua, tổ chức từ thiện và nghiên cứu cho biết hứa hẹn sẽ có một tác động tương tự trên ung thư ruột.
Đột phá khoa học trong những năm 1950 đã giúp giảm tỉ lệ tử vong ung thư phổi (minh họa) trong 20 năm qua.
Harpal Kumar, giám đốc điều hành của tổ chức từ thiện, cho biết: "Những từ "bạn bị ung thư" trở nên quá quen thuộc với nhiều bệnh nhân khi rời khỏi phòng tư vấn. Nhưng giờ đây ung thư không còn là bản án tử hình như trước. Những thống kê cho thấy tín hiệu lạc quan về tỉ lệ ung thư giảm đáng kể nhờ các thành quả nghiên cứu, cho ra những phương pháp điều trị hiệu quả hơn với ít tác dụng phụ”.
Giáo sư Peter Johnson, bác sĩ trưởng tại Viện nghiên cứu ung thư Anh, nói: “Cá nhân tôi cảm thấy rất kinh ngạc trước phương pháp chữa trị cho căn bệnh như ung thư bạch cầu và cải tiến trong phương pháp điều trị ung thư tuyến tiền liệt. Mục đích của chúng tôi là đánh bại hoàn toàn căn bệnh này ra khỏi cuộc sống của mọi người”.
Đặng Thủy (theo DM)

Bình luận(0)