Tác dụng tuyệt vời của hạt nho trong điều trị ung thư ruột

Google News

(Kiến Thức) - Kết hợp chiết xuất hạt nho với hóa trị là cách tiếp cận mới trong điều trị ung thư ruột giảm bớt thiệt hại đường ruột và tăng cường hiệu quả của nó.

 Ảnh minh họa.
Tác giả chính, Tiến sĩ Amy Cheah, nói rằng ngày càng có nhiều bằng chứng về những lợi ích sức khỏe của tannin hạt nho hoặc polyphenol như khả năng chống viêm, chống oxy hóa và gần đây là đặc tính chống ung thư.
"Nghiên cứu của chúng tôi trong phòng thí nghiệm cho thấy uống hạt nho giảm đáng kể tình trạng viêm và tổn thương mô do hóa trị liệu trong ruột non, và không có tác dụng phụ lên các tế bào không phải ung thư. Không giống như hóa trị liệu, hạt nho xuất hiện có chọn lọc, hoạt động trên tế bào ung thư và khiến tế bào khỏe mạnh gần như không bị ảnh hưởng", Tiến sĩ Cheah nói.
Nghiên cứu cho thấy chiết xuất hạt nho: không có tác dụng phụ trên đường ruột khỏe mạnh ở nồng độ lên đến 1000mg/kg; giảm đáng kể thiệt hại đường ruột so với kiểm soát hóa trị; giảm viêm hóa trị liệu gây ra lên đến 55%; tốc độ tăng trưởng hiệu ứng ức chế của hóa trị trên các tế bào ung thư ruột kết tăng đến 26%.
Đồng tác giả và lãnh đạo dự án - Giáo sư Gordon Howarth - nói: "Hạt nho đang cho thấy tiềm năng to lớn trong điều trị chống viêm cho một loạt các bệnh đường ruột và bây giờ là điều trị chống ung thư ".
Tiến sĩ Sue Bastian, giảng viên cao cấp trong Oenology, cho biết: "Những phát hiện này có thể là một động lực cho ngành công nghiệp rượu vang nho vì nó bổ sung giá trị cần thiết vào một sản phẩm phụ của quá trình sản xuất rượu vang".
Đặng Thủy

Bình luận(0)