Khánh thành Trung tâm Ung bướu Chợ Rẫy

Google News

(Kiến Thức) - Lễ khánh thành Trung tâm ung bướu Bệnh viện Chợ Rẫy vừa được tổ chức long trọng tại TP HCM trong không khí cả nước tưng bừng kỷ niệm 40 năm thống nhất đất nước.

Chiều nay (30/4), Bộ Y tế đã long trọng tổ chức Lễ khánh thành Trung tâm ung bướu Bệnh viện Chợ Rẫy tại TP HCM trong không khí cả nước tưng bừng kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam - thống nhất đất nước.
Khanh thanh Trung tam Ung buou Cho Ray
 Mô hình Trung tâm ung bướu Bệnh viện Chợ Rẫy.
Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nói: “Trong niềm vui khánh thành và đưa Trung tâm ung bướu Bệnh viện Chợ Rẫy vào khai thác sử dụng, Bộ Y tế đánh giá cao sự chỉ đạo và những nỗ lực, hợp tác, chia sẻ trong việc triển khai dự án của Lãnh đạo Chính phủ, các Bộ, Ban, Ngành TW, các đơn vị trong Ngành y tế, UBND thành phố Hồ Chí Minh và các ban ngành của thành phố, Chủ đầu tư, Ban QLDA, các Nhà thầu tư vấn thiết kế, giám sát, các nhà thầu xây dựng, cung cấp lắp đặt thiết bị đã tham gia, giúp cho công tác triển khai Dự án đảm bảo được mục tiêu đã đề ra, cũng như làm tốt công tác chuẩn bị cho Lễ khánh thành ngày hôm nay.
Nhân dịp này, thay mặt Lãnh đạo Bộ Y tế, tôi xin trân trọng cảm ơn đồng chí Thủ tướng Chính phủ về sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ to lớn và hiệu quả giành cho ngành y tế nói chung và đối với Bệnh viện Chợ Rẫy nói riêng. Chúng tôi cũng xin cảm ơn sự phối hợp chặt chẽ và hiệu quả của Văn phòng Chính phủ, Bộ Kế hoạch & Đầu tư¬, Bộ Tài chính, Bộ Xây dựng, Thành uỷ, UBND thành phố Hồ Chí Minh và các Ban ngành của thành phố”.
Các vị lãnh đạo cắt băng khánh thành Trung tâm Ung bướu BV Chợ Rẫy. 
Trong bài phát biểu, Bộ trưởng Ngyễn Thị Kim Tiến cũng thay mặt Bộ Y tế ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, cố gắng trong triển khai dự án của Lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy, Ban Quản lý dự án. 
Cũng theo Bộ trưởng Tiến, trong thời gian tới, được phép của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế sẽ tiếp tục tập trung chỉ đạo Bệnh viện Chợ Rẫy đẩy nhanh tiến độ thực hiện đầu tư Trang thiết bị chuyên sâu về ung bướu bằng nguồn vốn ODA của Chính phủ Cộng hòa Áo nhằm hoàn thành mục tiêu của dự án đã đề ra là: Khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh ung thư - Nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế - Tuyên truyền và phòng bệnh - Đào tạo cán bộ, chỉ đạo tuyến chuyên ngành ung thư.
Dự án Trung tâm ung bướu Bệnh viện Chợ Rẫy được Thủ tướng Chính phủ đồng ý về chủ trương và được Bộ trưởng Bộ Y tế phê duyệt tại Quyết định số 3629/QĐ-BYT ngày 05/10/2011. Dự án có tổng mức đầu tư gần 429 tỷ đồng, trong đó vốn đầu tư phát triển ngân sách nhà nước cấp 250 tỷ đồng, còn lại là vốn phát triển sự nghiệp của bệnh viện và vốn vay, xã hội hóa.
Minh Hiếu

Bình luận(0)