Đàn ông độc thân dễ bị u ác tính

Google News

(Kiến Thức) - Những người sống một mình sẽ có nguy cơ mắc bệnh ung thư hoặc mắc các khối u ác tính cao hơn những người khác, và nguy cơ tử vong cũng cao hơn.

Một nghiên cứu mới nhất tại Thụy Điển cho biết: Những người đàn ông sống một mình có nguy cơ tử vong do các khối u ác tính cao hơn rất nhiều lần so với những người đàn ông khác.
Cuộc khảo sát được tiến hành trên 27.000 người được chẩn đoán đang mang trong mình khối u ác tính ở Thụy Điển từ năm 1990 đến năm 2007 và nguy cơ tử vong có liên quan chặt chẽ tới tình trạng sống của họ trong thời điểm họ mang bệnh. Khoảng 13.400 người đã chết trong giai đoạn nghiên cứu bởi họ sống trong sự cô đơn, buồn tủi, không vợ, không con cái, mặc dù họ được chăm sóc chu đáo từ nhóm nghiên cứu.
 Khối u ác tính sẽ khiến những người sống một mình có nguy cơ tử vong cao hơn.
Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng trong số những người đàn ông có khối u ác tính nhưng sống một mình thì có tới 30% đến 50% có khả năng tử vong cao hơn những người sống chung với ai đó trong thời điểm chẩn đoán bệnh.
Kết quả này đúng với những người đàn ông ở mọi lứa tuổi, không phân biệt trình độ học vấn và nơi cư trú của họ. Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng một số phụ nữ lớn tuổi sống một mình cũng có nguy cơ tử vong cao hơn những người sống chung với người thân khi học mắc khối u ác tính.
Nguyên nhân đưa ra là khi họ sống chung với ai đó thì người sống chung với họ sẽ phát hiện ra bệnh và họ sẽ được điều trị sớm hơn. Và trong suốt quá trình điều trị, họ sẽ nhận được sự chăm sóc và tình yêu thương của những người ruột thịt, điều đó sẽ là động lực cho họ sống lâu hơn, nhất là đối với người già.
Diệu Linh

Bình luận(0)