Chiến dịch chống ung thư của nữ phát thanh viên

Google News

(Kiến Thức) - Clare Balding, người dẫn chương trình hàng đầu kênh BBC của Anh, đã may mắn sống sót nhờ phát hiện ra bệnh ung thư tuyến giáp kịp thời.

Clare Balding được chẩn đoán là ung thư tuyến giáp năm 2009. Cô đã trải qua ba cuộc phẫu thuật để loại bỏ tuyến giáp của mình, tiếp theo là xạ trị. Rất may mắn khối u đã biến mất. “Tôi là một trong những trường hợp tương đối hiếm khi chữa khỏi căn bệnh này, và tôi cảm thấy rất may mắn”, Clare cho biết.
Clare Balding được chẩn đoán bị ung thư tuyến giáp năm 2009. 
Clare ý thức được sự nguy hiểm của căn bệnh này. “Nó có thể tái phát trong tương lai, nhưng tôi luôn sẵn sàng đối mặt”, cô nói. Hiện cô đang tham gia chiến dịch Cây ánh sáng do Trung tâm ung thư Macmillan tài trợ để tưởng nhớ các bệnh nhân chết vì bệnh này. Clare cũng quyên góp toàn bộ số nữ trang của mình cho quỹ.
Trung tâm Macmillan có các y tá và chuyên gia trị liệu, các chuyên gia tư vấn qua điện thoại, cung cấp thông tin về quyền lợi mà người bệnh được hưởng, các tình nguyện viên có trách nhiệm giúp đỡ bệnh nhân, những điều không thể thiếu khi họ bị ốm.
Clare luôn hăng hái tham gia các hoạt động phòng chống ung thư. 
“Tôi muốn làm những gì tôi có thể để đảm bảo rằng những người khác nhận ra các triệu chứng của mình và nhận được chẩn đoán sớm, vì đó là bước đầu tiên hướng tới việc chữa khỏi bệnh ung thư”, Clare chia sẻ.
Công ty năng lượng nPower đã hợp tác với Macmillan để tạo ra cây ánh sáng, một cây Giáng sinh khổng lồ cao 9,14m ở Covent Garden, Lon don.
Ý tưởng này có nghĩa, vào dịp Giáng sinh, bạn có thể treo một món trang sức trên cây để tưởng nhớ người nào đó trong cuộc sống của bạn bị ảnh hưởng bởi bệnh ung thư.
Đặng Thủy (theo DM)

Bình luận(0)